Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Iso Là Gì Hóa 11 Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Sieuphampanorama.com

Bạn Biết Gì Về Tiêu Chuẩn Iso, Iso Là Gì, Iso 9001 Là Gì?

Lưu Hồ Sơ Theo Tiêu Chuẩn Iso Là Gì?

Iso Máy Ảnh Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Iso Camera Máy Ảnh

7 Loại Container Theo Tiêu Chuẩn Iso

Bàn Luận Thêm Về Độ Nhạy Sáng Iso Trong Nhiếp Ảnh

Khái Niệm File Iso Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng File Ios

ISO là tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (International Organization for Standardization). Tổ chức phi chính phủ này được thành lập vào năm 1947, tại Thụy Sĩ. Việt Nam tham gia tổ chức này vào năm 1977 và là thành viên thứ 77.

ISO đưa ra các tiêu chuẩn chung về quản lý công nghiệp và thương mại trên toàn cầu. Hiện tại, ISO có rất nhiều bộ tiêu chuẩn khác nhau, trong đó 3 bộ tiêu chuẩn phổ biến nhất là:

– Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 (ISO 9000, ISO 9001,…) là hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng sản phẩm.

– Bộ tiêu chuẩn ISO 14000 (ISO 14001, ISO 14004,…) là hệ thống tiêu chuẩn quản lý môi trường.

– Bộ tiêu chuẩn ISO 22000 (ISO 22000, ISO 22002, ISO 22003…) là hệ thống tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm.

Một trong những tiêu chuẩn ISO mà chúng ta thường gặp nhất là tiêu chuẩn ISO 9001.

ISO 9001 là hệ thống tiêu chuẩn về quản lý chất lượng sản phẩm được công nhận trên toàn thế giới. Bất cứ một doanh nghiệp nào có sản phẩm đạt đủ những tiêu chuẩn mà ISO đề ra thì được cấp chứng chỉ ISO 9001. Khi có được chứng chỉ ISO 9001, chứng tỏ doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và đáp ứng những tiêu chuẩn chung của quốc tế.

Từ khi ra đời đến nay, bộ tiêu chuẩn ISO 9001 có 5 phiên bản: ISO 9001:1987 , ISO 9001:1994 , ISO 9001:2000 , ISO 9001:2008 và ISO 9001:2015.

Phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn 9001:2015, đây được xem là bộ tiêu chuẩn hiệu quả nhất, dễ áp dụng trong thực tế hơn nhằm đáp ứng cho những thay đổi lớn của nền kinh tế thế giới. Đó là việc ứng dụng những công nghệ mới và sự đa dạng hóa trong kinh doanh và thương mại toàn cầu.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng quy trình “Hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động” để điều chỉnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Hệ thống tiêu chuẩn mới này không quy định một công thức chung nào để quản lý chất lượng mà doanh nghiệp sẽ căn cứ vào bối cảnh của doanh nghiệp mình để thực hiện các tiêu chuẩn.

Hiện tại, các doanh nghiệp nước ta đang trong quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015. Sau ngày 14/09/2018, chứng chỉ ISO 9001:2008 sẽ hết hiệu lực nên buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải xây dựng quy trình chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015.Doanh nghiệp cần triển khai những hoạt động cụ thể để nhanh chóng nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015:

– Xây dựng kế hoạch, quy trình chuyển đổi – Đào tạo nhân sự thực hiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng mới – Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn mới – Đăng ký chứng nhận với các tổ chức chứng nhận. Ms.Công nhân

Vai Trò Của Ban Iso Trong Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng

Iso Máy Ảnh Là Gì?

Nhân Viên Iso Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Nhân Viên Iso

Hệ Thống Quản Lý Môi Trường Theo Tiêu Chuẩn Iso 14001 Là Gì?

Iso Máy Ảnh Là Gì ? Cách Chỉnh Iso Trong Máy Ảnh Kỹ Thuật Số

Iso Là Gì? Tìm Hiểu Về Iso Là Gì?

Iso Sensation 93 Là Sản Phẩm Chính Hãng Ultimate Nutrition Giá Rẻ Chất Lượng Tốt

Iso Whey Zero Tăng Cơ Chính Hãng, Giá Rẻ, 91 Lần Dùng

Iso 100 Whey 5Lbs Giá Bao Nhiêu Tiền

Icloud Là Gì? Tổng Hợp Những Điều Cần Biết Về Icloud

Iphone Bị Dính Icloud Phải Làm Sao Để Khắc Phục?

“ISO” là một thuật ngữ trong “nhiếp ảnh” đây là dấu hiệu cho thấy sự nhạy bén, nhạy cảm của các tệp phim với ánh sáng quan trọng như thế nào. Thường thì nó sẽ được đo bằng con số nhìn thấy trong phim như (100, 200, 800). Các con số ISO cho các bạn biết chất lượng hình ảnh khi chụp một bức ảnh.

1.1 – ISO là gì trong kỹ thuật nhiếp ảnh

Trong kỹ thuật nhiếp ảnh thường chỉ số ISO cho mình thấy độ nhạy cảm biến của bức ảnh. Nguyên tắc máy ảnh thường vẫn áp dụng như các máy chụp phim là nếu chỉ số nhỏ thì chất lượng bức ảnh sẽ sáng hơn đẹp hơn và mịn màng hơn. Nếu bạn muốn thiết lập ISO một cách cao hơn thì thường được sử dụng trong các tình huống tối hơn và có thể chụp được các bức ảnh nét và chất lượng hơn ( ví dụ như khi các bạn muốn chụp những hình ảnh hành động thể thao thiếu ánh sáng). Tất nhiên là khi bạn làm như thế thì cái giá phải trả của bức ảnh là sẽ nhiều hạt hơn so với bình thường. Khi bạn sử dụng ISO 100 thì thường là các bạn đang lựa chọn mặc định để có thể đưa ra các bức ảnh sắc nét và ít hạt hơn. Theo tôi được biết thì hầu hết tất cả mọi người đều có một xu thế để chế độ máy ảnh của mình là tự động, vì khi đó máy đã được chọn iso thích hợp với chất lượng của bức ảnh bạn chụp. Tuy nhiên thì máy ảnh thường cho bạn thay đổi ISO theo ý của người chụp.

Hình 2: ISO là gì trong kỹ thuật nhiếp ảnh

1.2 – Một số vấn đề khi bạn thay đổi ISO khi chụp

ISO là gì? đây là một chất lượng bức ảnh và bối cảnh chụp ảnh để người dùng có để điều chỉnh được chế đố iso trong máy tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số kỹ thuật khi thay đổi iso.

Kỹ thuật Ánh sáng: Các chủ thể sẽ được chiếu sáng. Kỹ thuật Nhiễu hạt: Các chủ thể của bức ảnh sẽ bị nhiễu hạt ít hay nhiều Kỹ thuật Chân máy: Thì bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như chân đỡ Kỹ thuật Chuyển động: Các vật thể bạn muốn chụp là chuyển động hay đứng yên tại chỗ.

Bạn cần phải hiểu iso là gì? và các kỹ thuật trong iso thì sẽ giúp bạn đưa ra được nhiều bức ảnh chất lượng hơn, đẹp hơn.

Lưu ý: Khi bạn đang chụp có nhiều ánh sáng, nếu bạn đang muốn nhiễu hạt ít và bạn có sử dụng các công cụ hỗ trợ tốt nhất thì bạn nên sử dụng chất lượng ISO thấp sẽ tốt cho chất lượng ảnh của bạn.

Hình 3: Một số vấn đề khi bạn thay đổi ISO khi chụp

1.3 – Các tình huống mà có thể bạn phải cần nâng ISO lên cao

Khi bạn muốn chụp một số bức ảnh thể thao trong nhà, vì bức ảnh đang chuyển nhanh và ánh sáng sẽ hạn chế. Các sự kiện, các buổi hòa nhạc đây là nơi ánh sáng thường dùng rất thấp cần người chụp phải sử dụng đèn Flash. Các phòng nghệ thuật trưng bày tranh ảnh là những nơi không có đủ ánh sáng và yêu cầu người chụp phải sử dụng đèn Flash. Khi bạn chụp trong các bữa tiệc sinh nhật thổi nến trong căn phòng ấm áp sẽ cho ra những bức ảnh đẹp nhưng nó lại có tác dụng với đèn Flash. Nếu như vậy thì người chụp cần phải tăng ISO để không cần Flash.

Kết Luận: ISO là gì? ISO là một kỹ thuật quan trọng trong kỹ thuật nhiếp ảnh , bạn cần phải biết cách sử dụng ISO sẽ khiến cho bạn đưa ra được các bức ảnh tốt nhất chất lượng nhất.

Iso 9001 Là Gì? Tư Vấn Chứng Chỉ Iso, Chứng Nhận Iso 9001 Đầy Đủ Nhất

Nên Chọn Dầu Thủy Lực Iso Vg 32, Iso Vg 46 Hay Iso Vg 68

Uống Iso Trị Mụn Có Ảnh Hưởng Đến Nội Tiết Và Kinh Nguyệt Không?

Hướng Dẫn Áp Dụng Tiêu Chuẩn Quốc Gia Tcvn Iso 9001:2015

Thuốc Trị Mụn Trứng Cá Isotretinoin: Liều Dùng Và Tác Dụng Phụ

Iso Là Gì? Nhiệm Vụ Của Iso?

Định Giá Cổ Phiếu Bằng Phương Pháp Chiết Khấu Dòng Tiền Dcf

Fifo Là Gì Lifo Là Gì

Cc Là Gì? Cc Được Dùng Như Thế Nào Trong Các Lĩnh Vực Trong Cuộc Sống?

Nghiệp Vụ Là Gì? Một Số Nghiệp Vụ Cơ Bản Theo Ngành Nghề

Review Son Bl Secret Về Thẩm Mỹ Và Chất Lượng Sản Phẩm!

ISO (International Organization for Standardization) là Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế. Được thành lập vào năm 1947, hiện nay có trên 150 quốc gia thành viên. Việt Nam gia nhập vào ISO năm 1977, là thành viên thứ 77 của tổ chức này.

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn được đúc kết dựa trên các các kinh nghiệm quản lý tốt trên toàn thế giới. Mục đích của bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là đảm bảo các tổ chức áp dụng nó có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của khách hàng.

Nhiệm vụ của ISO: Thúc đẩy sự phát triển về vấn đề tiêu chuẩn hoá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ quốc tế. Với ích lợi và tính hiệu quả của việc áp dụng ISO, ngày nay người ta mở rộng phạm vi áp dụng cho mọi tổ chức không phân biệt loại hình, quy mô và sản phẩm vào cả lĩnh vực quản lý hành chính, sự nghiệp.

ISO 9001:2000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, gồm:

Tiêu chuẩn áp dụng: ISO 9001:2000

Tiêu chuẩn hướng dẫn: ISO 9001:2000, ISO 9004:2000, ISO 19011, IWA2

2) TẠI SAO TỔ CHỨC NÊN ÁP DỤNG HỆ THỐNG ISO?

Để giữ khách hàng và làm khách hàng thỏa mãn thì sản phẩm (dịch vụ) mà tổ chức bạn cung cấp phải đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

ISO 9000 cung cấp cho tổ chức của bạn một cơ chế cho phép tiếp cận một cách hệ thống các quá trình (hoạt động) diễn ra trong tổ chức vì vậy tổ chức của bạn cung cấp một cách ổn định sản phẩm phù hợp mong đợi của khách hàng. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn luôn luôn hài lòng với sản phẩm mà bạn cung cấp.

3) TẠI SAO CHỌN ISO 9000?

Áp lực từ nhiều phía sẽ dẫn đến quyết định chọn ISO 9000 của bạn

Áp lực từ thị trường:

– Khách hàng của Doanh nghiệp yêu cầu,

– Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu,

– Cải tiến hiệu quả hoạt động để tạo và duy trì lợi thế cạnh tranh,

– Xu thế hội nhập quốc tế.

Áp lực từ chủ sở hữu, cổ đông:

– Duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh thông qua duy trì và phát triển thị trường,

– Nâng cao hiệu quả đầu tư thông qua nâng cao hiệu suất hoạt động.

Áp lực từ nhân viên:

– Nâng cao thu nhập nhờ vào sự phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp,

– Nâng cao năng lực cá nhân

4) CÓ GÌ KHÁC GIỮA ISO 9000: 2000 VÀ ISO 9001:2008?

ISO 9001: 2008, Quality management system- Requirements (Hệ thống quản lý chất lượng- Các yêu cầu), là phiên bản thứ 4 của tiêu chuẩn trong đó phiên bản đầu tiên được ban hành vào năm 1987 và đã trở thành chuẩn mực toàn cầu đảm bảo khả năng thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng trong các mối quan hệ nhà cung cấp-khách hàng.

ISO 9001-2008 không đưa ra các yêu cầu mới so với phiên bản năm 2000 đã bị thay thế, mà chỉ làm sáng tỏ những yêu cầu hiện có của ISO 9001: 2000 dựa vào kinh nghiệm áp dụng trong 8 năm qua và đưa ra những thay đổi hướng vào việc cải thiện nhằm tăng cường tính nhất quán với tiêu chuẩn ISO 14001: 2004 về hệ thống quản lý môi trường.

Chết Êm Ái Là Nhân Văn?

Thalassemia: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Điều Trị Hello Bacsi

Khởi Nghiệp Là Gì? Và Ý Nghĩa Của Khởi Nghiệp

Icloud Là Gì, Tầm Quan Trọng Ra Sao

Omegaverse Là Gì? Tất Tần Tật Những Gì Cần Biết Về Abo

Giáo Án Môn Hóa Học 11

Giáo Án Hóa Học 11

Sinh Học 12 Bài 2: Phiên Mã Và Dịch Mã

Lý Thuyết Arn Và Quá Trình Phiên Mã Sinh 12

Giáo Án Sinh Học 12 Bài 2: Phiên Mã Và Dịch Mã

Kosher Mở Rộng Chứng Nhận Ra Các Sản Phẩm Phi Thực Phẩm (Non

CHUYÊN ĐỀ: ANCOL- PHENOL (Nhóm Thừa Thiên Huế) Nội dung chuyên đề: ANCOL - PHENOL * Gồm 3 nội dung: 1. Định nghĩa, phân loại, cấu tạo phân tử, đồng phân, danh pháp, tính chất vật lý của ancol, phenol 2. Tính chất hóa học của Ancol, phenol 3. Phương pháp điều chế, ứng dụng của etanol, phenol II. Tổ chức dạy học chuyên đề: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ, năng lực + Kiến thức + Nêu được : - Định nghĩa, phân loại, đồng phân và danh pháp của ancol. - Định nghĩa, phân loại phenol, tính chất vật lí. - Tính chất vật lí và khái niệm liên kết hiđro; Phương pháp điều chế, ứng dụng của etanol và của metanol. + Hiểu được : - Hiểu được liên kết hidro - Tính chất hoá học : - Đối với ancol: Phản ứng thế H của nhóm -OH (phản ứng chung của R - OH, phản ứng riêng của glixerol) ; Phản ứng thế nhóm -OH ancol ; Phản ứng tách nước tạo thành anken hoặc ete ; Phản ứng oxi hoá ancol bậc I, bậc II thành anđehit, xeton ; Phản ứng cháy. - Đối với phenol: Phản ứng thế H ở nhóm OH (tính axit : tác dụng với natri, natri hiđroxit), phản ứng thế ở vòng thơm (tác dụng với nước brom), ảnh hưởng qua lại giữa các nhóm nguyên tử trong phân tử phenol. * Một số phương pháp điều chế hiện nay, ứng dụng của phenol. * Khái niệm về ảnh hưởng qua lại giữa các nguyên tử trong phân tử hợp chất hữu cơ. * HS giải thích được nguyên nhân dẫn đến các tính chất vật lí, hóa học của ancol, phenol. + Kĩ năng - Viết được công thức cấu tạo các loại đồng phân ancol cụ thể. - Đọc được tên khi biết công thức cấu tạo của các ancol (phân tử có từ 1C - 5C). - Viết được phương trình hoá học minh hoạ tính chất hoá học của ancol, glixerol và phenol. - Phân biệt dung dịch phenol với ancol cụ thể bằng phương pháp hoá học. + Trọng tâm: - Đặc điểm cấu tạo và cách gọi tên ancol, phenol. - Tính chất hoá học và phương pháp điều chế ancol, phenol. + Thái độ: - Giáo dục sự say mê, yêu thích bộ môn, tính khoa học chặt chẽ giữa cấu tạo và tính chất, đức tính cẩn thận, chính xác khi sử dụng hóa chất, thao tác thí nghiệm, hiểu được một số ứng dụng thực tiễn của etanol, phương pháp sản xuất. + Định hướng năng lực được hình thành: - Năng lực tự học - Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học - Năng lực sáng tạo - Năng lực giao tiếp - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học - Năng lực tính toán - Năng lực thực hành thí nghiệm 2. Phương pháp: - Phát hiện và giải quyết vấn đề (ND1) - Thí nghiệm nghiên cứu (ND2) - Dạy học theo góc (ND3) 3. Chuẩn bị của GV và học sinh: + Bảng phụ hình 9.5 SGK + GV: - Hóa chất để làm thí nghiệm Na, dd NaOH, phenol, glixerol, etanol, CuSO4 - Dụng cụ: 6 bộ thí nghiệm gồm: Mỗi nhóm gồm: - Ống nghiệm (9 cái) - Kẹp gỗ: 3 cái - Ống hút - Giá để ống nghiệm tìm hiểu về nhóm chức? tính chất đặc trưng của nhóm -OH 4. Mô tả các mức độ nhân thức và câu hỏi bài tập kiểm tra đánh giá A. Bảng mô tả các mức độ nhân thức Nội dung Loại CH/BT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Ancol Phenol CH/BT định tính Nêu được: - Định nghĩa, phân loại, danh pháp của ancol. - Phân biệt được ancol, phenol - Đặc điểm cấu tạo phân tử của ancol, phenol. - Tính chất vật lý, hóa học chung của ancol, phenol. - Các phương pháp điều chế, ứng dụng của ancol, phenol. - Giải thích được một số tính chất vật lý, hóa học của ancol, phenol. - So sánh và giải thích được nhiệt độ sôi ancol với hidrocacbon, dx halogen có cùng số nguyên tử C hoặc cùng M tương đương. - Viết được công thức cấu tạo các đồng phân của một số ancol, phenol. - Phân biệt được ancol, phenol với các loại hợp chất hữu cơ khác bằng phương pháp hóa học. -Viết và giải thích được một số pư hóa học của ancol không no (pư cộng H2, Br2..) -Phản ứng thế vào vòng benzene của phenol. -Giải thích được sự ảnh hưởng qua lại giữa các nguyên tử trong phân tử. Suy luận được một số phản ứng đối với hợp chất vừa là ancol thơm vừa là phenol CH/BT định lượng - Xác định CTPT, CTCT của ancol, phenol . - Tính toán các đại lượng m, hiệu suất Xác định CTPT, CTCT của ancol, phenol . -Tính toán các đại lượng m, hiệu suất (ở mức độ cao hơn) Các bài tập yêu cầu HS phải sử dụng kiến thức, kỹ năng tổng hợp để giải quyết BT thực hành/thí nghiệm -Mô tả và nhận biết được các hiện tượng thí nghiệm. Giải thích được các hiện tượng thí nghiệm Phát hiện được một số hiện tượng trong thực tiễn và sử dụng kiến thức hóa học để giải thích. B. Câu hỏi bài tập 1. Mức độ nhận biết Câu 1: Có bao nhiêu chất chứa vòng benzen có cùng công thức phân tử C7H8O? A. 3 B. 5 C. 6 D. 4 Câu 2: Hiđrat hóa 2-metylbut-2-en (điều kiện nhiệt độ, xúc tác thích hợp) thu được sản phẩm chính là A. 2-metybutan-2-ol B. 3-metybutan-2-ol C. 3-metylbutan-1-ol D. 2-metylbutan-3-ol Câu 3: Phát biểu nào sau đây không đúng: A. Phenol có tính axit mạnh hơn etanol. B. Phenol trong nước cho môi trường axit, quì tìm hoá đỏ. C. Tính axit của phenol yếu hơn H2CO3. D. Phenol cũng có liên kết hiđro liên phân tử như ancol. Câu 4: Cho các hợp chất sau: (1) HOCH2- CH2OH. (2) HOCH2- CHOH - CH2OH. (3) HOCH2- CH2- CH2OH. (4) HOCH2- CHOH - CH3 . (5) HOCH2- CH2- CHOH - CH2OH. (6) HOCH2 - CH2- CHOH - CH2- CH2OH. Chất phản ứng với Cu(OH)2 tạo phức xanh là: A. (1), (2), (3), (4) . B. (1), (2), (4), (5) . C. (1), (2), (4), (5), (6) . D. (1), (2), (4) . Câu 5: Khi đốt cháy 1 ancol, mạch hở. Thu được số mol CO2 bằng số mol H2O. Ancol trên thuộc loại A. ancol no đơn chức B. ancol đơn chức chưa no có 1 liên kết C. ancol no D. ancol chưa no có 1 liên kết đôi. Câu 6: Số đồng phân cấu tạo có công thức phân tử C8H10O, chứa vòng benzen, tác dụng được với Na, không tác dụng được với dung dịch NaOH là A. 3 B. 5 C. 6 D. 4 Câu 7: Ancol nào sau đây có số nguyên tử cacbon bằng số nhóm -OH? A. Propan-1,2-điol B. Glixerol C. Ancol benzylic D. Ancol etylic Câu 8: Cho dãy chuyển hóa sau: CaC2+ H2O X + H2, xtPd /PbCO3, to Y + H2O, xt HgSO4 Z. Tên gọi của X và Z lần lượt là : A. axetilen và ancol etylic. B. axetilen và etylen glicol. C. etan và etanal D. etilen và ancol etylic. 2. Mức độ thông hiểu Câu 1: Ancol X no, mạch hở, có không quá 3 nguyên tử cacbon trong phân tử. Biết X không tác dụng với Cu(OH)2 ở điều kiện thường. Số công thức cấu tạo bền phù hợp với X là A. 5 B. 3 C. 4 D. 2 Câu 2: Sản phẩm chính của phản ứng tách nước của 2-metyl pentan-3-ol là: A. 4-metyl pent-2-en . B. 4-metyl pent-3-en . C. 2-metyl pent-3-en . D. 2-metyl pent-2-en . CH2OH CH2OH CH2-CH2OH OH OH OH C2H5 CH2OH CH2OH Câu 3: X là dẫn xuất chứa oxi của benzen có công thức C8H10O2. Biết X tác dụng được với NaOH và X còn tham gia phản ứng tách nước (H2SO4 đặc; 170oC). Công thức cấu tạo của X có thể là: A. B. C. D. C D B A C2H6 Cl2, ánh sáng KOH, rượu H2O (H+) KMnO4(H2SO4 đặc) Câu 4: Cho sơ đồ chuyển hoá sau: Các chất A, B, C, D lần lượt là: A. C2H5Cl; C2H5OH; C2H4(OH)2; CH3COOH. B. C2H5Cl; C2H4 ; C2H5OH ; CH3OCH3. C. C2H4Cl2 ; C2H4; C2H5OH ; C2H4(OH)2 . D. C2H5Cl ; C2H4 ; C2H5OH ; CH3COOH. Câu 5: Đốt cháy hoàn toàn 4,4 gam một ancol no đơn chức X cần 42 lít không khí (ở đktc). Công thức phân tử của X là: A. C4H8O . B.C6H14O . C. C5H12O . D. C7H16O . Câu 6: Đun nhẹ etanol cho bốc hơi và đặt một dây Pt nung nóng đỏ trong hỗn hợp (hơi etanol + không khí). Khi phản ứng xảy ra, dây Pt tiếp tục nóng đỏ và ta thu được sản phẩm hữu cơ (X). (X) có thể là: A. CH3CHO ; HCHO. B. CH3COOH ; HCHO. C. (COOH)2. D. CH3CHO ; CH3COOH. C. Mức độ vận dụng Câu 1: Axit Picric (2,4,6 trinitrophenol) được điều chế bằng cách cho phenol phản ứng với dung dịch axit HNO3 (xúc tác: H2SO4 đặc). Giả sử hiệu suất phản ứng là 100%. Khối lượng dung dịch HNO3 72,7% cần dùng để điều chế ra 57,25 gam axit Picric là A.65 gam . B. 15,75 gam . C. 47,25 gam . D. 36,75gam . Câu 2: B. CH2 = CH - CH - CH3 OH C. CH º C - CH2OH A.CH2 = CH - CH2- OH D. CH2 = C = CH - CH2OH Đốt cháy hoàn toàn một ancol không no đơn chức X thu được 6,72 lít CO2 (đktc) và 19,8g H2O. Mặt khác cho X phản ứng hết với Na thu được 1,125 lít H2(đktc). Công thức cấu tạo của X là: Câu 3: Cho natri phản ứng hoàn toàn với 18,8g hỗn hợp hai ancol no đơn chức kế tiếp nhau trong dãy đồng đẳng sinh ra 5,6 lít khí hiđro (đktc). Công thức phân tử hai ancol là: A. CH3OH, C2H5OH B. C3H7OH, C4H9OH C. C2H5OH, C3H7OH D. C4H9OH, C5H11OH Câu 4: Hợp chất hữu cơ X chứa vòng benzen có công thức phân tử trùng với công thức đơn giản nhất. Trong X, tỉ lệ khối lượng các nguyên tố là mC : mH : mO = 21 : 2 : 8. Biết khi X phản ứng hoàn toàn với Na thì thu được số mol khí hiđrô bằng số mol của X đã phản ứng. X có bao nhiêu đồng phân (chứa vòng benzen) thỏa mãn các tính chất trên? A. 9. B. 3. C. 7. D. 10. Câu 5: Đốt cháy hoàn toàn một lượng ancol X tạo ra 0,4 mol CO2 và 0,5 mol H2O. X tác dụng với Cu(OH)2 tạo ra dung dịch màu xanh lam. Oxi hóa X bằng CuO tạo hợp chất hữu cơ đa chức Y. Nhận xét nào sau đây đúng với X? X làm mất màu nước brom Trong X có hai nhóm -OH liên kết với hai nguyên tử cacbon bậc hai. Trong X có ba nhóm -CH3. Hiđrat hóa but-2-en thu được X. Câu 6: Cho hỗn hợp X gồm ancol metylic, etylen glicol và glixerol. Đốt cháy hoàn toàn m gam X thu được 6,72 lít khí CO2 (đktc). Cũng m gam X trên cho tác dụng với Na dư thu được tối đa V lít khí H2 (đktc). Giá trị của V là A. 3,36. B. 11,20. C. 5,60. D. 6,72. Câu 7: Đốt cháy hoàn toàn 20 ml hơi hợp chất hữu cơ X (chỉ gồm C, H, O) cần vừa đủ 110 ml khí O2 thu được 160 ml hỗn hợp Y gồm khí và hơi. Dẫn Y qua dung dịch H2SO4 đặc (dư), còn lại 80 ml khí Z. Biết các thể tích khí và hơi đo ở cùng điều kiện. Công thức phân tử của X là A. C4H8O2. B. C4H10O. C. C3H8O. D. C4H8O. Câu 8: Cho m gam hỗn hợp X gồm phenol và etanol phản ứng hoàn toàn với natri (dư), thu được 2,24 lít khí H2 (đktc). Mặt khác, để phản ứng hoàn toàn với m gam X cần 100 ml dung dịch NaOH 1M. Giá trị của m là: A. 7,0. B. 14,0. C. 10,5. D.21,0. D. Mức độ vận dụng cao Câu 1:Chia hỗn hợp gồm hai ancol đơn chức X và Y (phân tử khối của X nhỏ hơn của Y ) là đồng đẳng kế tiếp thành hai phần bằng nhau: - Đốt cháy hoàn toàn phần 1 thu được 5,6 lít CO2 (đktc) và 6,3 gamH2O. -Đun nóng phần 2 với H2SO4 đặc ở 140oC tạo thành 1,25 gam hỗn hợp ba ete.Hoá hơi hoàn toàn hỗn hợp ba ete trên, thu được thể tích hơi bằng thể tích của 0,42 gam N2 (trong cùng điều kiện nhiệt độ, áp suất). Hiệu suất phản ứng tạo ete của X, Y lần lượt là A. 25% và 35%. B. 20% và 40%. C. 40% và 20%. D. 30% và 30%. Câu 2: Hỗn hợp hai ancol A, B là sản phẩm của phản ứng hợp nước hoàn toàn 2 anken đồng đẳng kế tiếp nhau. Cho hỗn hợp ancol này phản ứng hết với Na thu được 1,344 lit H2 (đktc). Mặt khác nếu đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp ancol trên ta thu được 18,5 g CO2. Công thức phân tử của A, B là: A. C2H6O và C3H8O . B. C3H6O và C4H8O . C. C3H8O và C4H10O . D. C4H10O và C5H12O . Câu 3: Khi cho hơi etanol đi qua hỗn hợp xúc tác ZnO và MgO ở 400 - 500oC được butadien - 1,3. Khối lượng butadien thu được từ 240 lít ancol 96% có khối lượng riêng 0,8g/ml, hiệu suất phản ứng đạt 90% là: A. 102 kg B. 95 kg C. 96,5 kg D. 97,3 kg Câu 4: Ancol etylic được điều chế từ tinh bột bằng phương pháp lên men với hiệu suất toàn bộ quá trình là 90%, Hấp thụ toàn bộ lượng CO2, sinh ra khi lên men m gam tinh bột vào nước vôi trong , thu được 330 gam kết tủa và dung dịch X. Biết khối lượng X giảm đi so với khối lượng nước vôi trong ban đầu là 132 gam. Giá trị của m là: A. 405 B. 324 C. 486 D.297 Câu 5: Lên men a gam glucozơ với hiệu suất 90%, lượng CO2 sinh ra hấp thụ hết vào dung dịch nước vôi trong thu được 10 gam kết tủa và khối lượng dung dịch giảm 3,4 gam. Tính a. A. 13,5 gam B. 15,0 gam C. 20,0 gam D. 30,0 gam E. Bài tập liên hệ thực tế, thực hành thí nghiệm: - Trắc nghiệm: Câu 1: Khi tách hỗn hợp dung dịch ancol - nước ta phải dùng phương pháp A. chiết B. Kết tinh C. Gạn D. chưng cất Câu 2: Cho hình vẽ mô tả thí nghiệm điều chế khí Y từ dung dịch X: Hình vẽ trên minh họa phản ứng nào sau đây? A. NH4Cl + NaOH NaCl + NH3 + H2O B. C2H5OH C2H4 + H2O C. NaCl(rắn) + H2SO4(đặc)NaHSO4 + HCl D. CH3COONa(rắn) + NaOH(rắn)Na2CO3 + CH4 Câu 4: Cho phenol vào nước, lắc nhẹ, rồi cho thêm dung dịch NaOH vào. Sau đó tiếp tục cho thêm lượng dư CO2 vào. Các hiện tượng ghi nhận được theo thứ tự lần lượt là: A. Dung dịch trong suốt ® có khi thoát ra ® dung dịch vẩn đục. B. Dung dịch trong suốt ® dung dịch vẩn đục ® dung dịch trong suốt. C. Dung dịch vẩn đục ® dung dịch trong suốt ® dung dịch vẩn đục. D. Dung dịch vẩn đục ® có khí thoát ra ® dung dịch trong suốt. Câu 5: Để phân biệt: metanol, etylengicol và phenol, người ta dùng: A. Dung dịch Br2 dư và dung dịch Cu(OH)2 . B. Dung dịch Cu(OH)2 . C. Dung dịch Cu(OH)2 và Na. D. Dung dịch Br2 dư và Na. Câu 6: Etanol được dùng làm nhiên liệu, biết rằng: C2H5OH + 3O2® 2CO2 + 3H2O + 1374 KJ. Nhiệt lượng toả ra khi đốt hoàn toàn 10 gam etanol tuyệt đối (D = 0,8g/ml) là A. 298,5 KJ. B. 306,6 KJ. C. 276,6 KJ. D. 402,7 KJ. Câu 7: Tiến hành lên men giấm 460 ml ancol etylic 80 với hiệu suất bằng 30%. Biết khối lượng riêng của ancol etylic nguyên chất bằng 0,8 g/ml và của nước bằng 1g/ml. Nồng độ phần trăm của axit axetic trong dung dịch thu được là A. 2,47%. B. 7,99%. C. 2,51%. D. 3,76%. - Tự luận: Câu 1: Cho bảng số liệu sau: Chất Khối lượng mol Nhiệt độ sôi oC CH3Cl (1) 50,5 12 C2H5OH (2) 46 78,3 CH3-CH2-CH2-CH3(3) 60 -0,5 Nguyên nhân vì sao chất (2) có nhiệt độ sôi cao nhất Câu 2 Anetol lµ thµnh phÇn chÝnh cña tinh dÇu håi. Carvacrol t¸ch tõ tinh dÇu c©y håi d¹i. Eugenol lµ thµnh phÇn chÝnh cña tinh dÇu h­¬ng nhu. Anetol Carvacrol Eugenol a) H·y tr×nh bµy c¸ch ph©n biÖt chóng b"ng ph­¬ng ph¸p ho¸ häc. b) H·y ®Ò nghÞ ph­¬ng ph¸p thuËn lîi cho phÐp t¸ch eugenol tõ tinh dÇu h­¬ng nhu. 5. Thiết kế các tiến trình dạy học chuyên đề Nội dung 1: Ancol, phenol: cấu tạo, đồng phân, danh pháp, tính chất vật lý: Phiếu học tập số 1: - Hoạt động cá nhân: 1. Dựa vào giáo khoa để tìm hiểu thế nào là ancol thế nào là phenol ? CH3OH, CH3CH2CH2OH (1); CH2=CH CH2OH (2); CH3CH2OH (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) - Hoạt động nhóm: + GV yêu cầu HS báo cáo kết quả ở trên trước lớp (một nhóm báo cáo các nhóm còn lại nhận xét bổ sung hoàn thiên kiến thức dưới sự tư vấn của GV) Phiếu học tập số 2: - Hoạt động cá nhân: 1. Tìm hiểu về danh pháp của ancol: Yêu cầu học sinh nhớ lại cách gọi tên của một số dẫn xuất halogen. Yêu cầu HS gọi tên các chất (1), (2), (3), (4), (5) trong phiếu học tập số 1. * GV hướng dẫn qui tắc đọc tên: tên thông thường và tên thay thế. 2. Tìm hiểu về danh pháp của phenol: HS dựa vào giáo khoa để đọc tên các chất (5); (7); (8), (9). 3. Tìm hiểu đồng phân, gọi tên đồng phân: Yêu cầu HS viết các đông phân cấu tạo có thể có của C4H10O gọi tên chúng GV hướng dẫn và kết luận: Ancol có 3 loại đồng phân Đồng phân mạch cacbon Đồng phân nhóm chức Đồng phân vị trí nhóm chức Phiếu học tập số 3: Hoạt động 3: Tính chất vật lý của ancol, phenol Chiếu bảng: hoạt động nhóm Chất Khối lượng mol Nhiệt độ sôi oC Độ tan (trong nước lạnh) C2H5Cl (1) 64,5 12 không tan C2H5OH (2) 46 78,3 vô hạn CH3OH (3) 32 64,7 vô hạn CH3CH2CH2OH (4) 60 97,2 vô hạn * So sánh nhiệt độ sôi, độ tan của (1) và (2) (cùng số nguyên tử cacbon) * So sánh nhiệt độ sôi, độ tan giữa các ancol (2) ;(3) ;(4) - Giáo viên đàm thoại với học sinh để giải thích sự khác nhau đó? - GV hình thành kiến thức mới GV chỉ nên đưa ra liên kết H giữa ancol-ancol, chỉ ra bản chất của liên kết H, sau đó cho HS dự đoán liên kết giữa ancol và nước. II. Nội dung 2: Tính chất hóa học của Ancol, phenol Hoạt động 1: (khởi động sử dụng KT công não) Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm mỗi em lên viết công thức, tên gọi của một số ancol vào phần bản mỗi nhóm. với số lượng nhiều nhất có thể trong 5 phút. Học sinh trong mỗi nhóm thay nhau liên tục (mỗi học sinh viết tối đa 1 chất) Hoạt động 2: Nghiên cứu tính chất hóa học của ancol, phennol: a. Nghiên cứu phản ứng thế H của nhóm OH. + Hoạt động nhóm Phiếu học tập số 3 Chia lớp thành 6 nhóm: làm thí nghiệm theo hướng dẫn của phiếu học tập: - Cho etanol, phenol, glixerol lần lượt tác dụng với a) Natri. b) Dung dịch NaOH. c) Cu(OH)2 (được điều chế từ dung dịch CuSO4 với dung dịch NaOH). Quan sát thí nghiệm, ghi nhận hiện tượng, nhận xét khả năng phản ứng và giải thích nguyên nhân của sự khác nhau đó ghi vào bảng kết quả Thí nghiêm Hiện tượng PTPU Ghi chú etanol +Na glixerol +Na etanol +NaOH phenol +NaOH glixerol +NaOH etanol +Cu(OH)2 phenol +Cu(OH)2 glixerol +Cu(OH)2 Yêu cầu: a. Học sinh tìm hiểu và giải thích sự giống nhau giữa các phản ứng: C2H5OH + Na → ? + Na → ? + b. Học sinh tìm hiểu và giải thích sự khác nhau giữa các phản ứng: C2H5OH +Cu(OH)2 → ? C6H5OH +Cu(OH)2 → ? + Cu(OH)2 → ? 2) C2H5OH + NaOH → ? C6H5OH + NaOH → ? + NaOH → ? + Hoạt động cả lớp - Gv yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả từ đó kết luân về độ linh động của H trong etanol, glixerol, phenol. Hoạt động 4 : Chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật mảnh ghép Bước 1: Làm việc chung cả lớp: * 4 nhóm chuyên sâu Nhóm 1: Hs nghiên cứu phản ứng ancol, glixerol với axit, viết sản phẩm tạo thành theo phiều 4A Phản ứng với axit Hs nghiên cứu phản ứng ancol, glyxerol với axit, viết sản phẩm tạo thành, và cho biết vai trò của nhóm chức OH trong các phản ứng ? C2H5OH + HBr ? ? 2) Phản ứng với ancol tạo ete C2H5OH+ C2H5OH ª ? Nhóm 2 : Hs thực hiện phiếu học tập 4B Nghiên cứu phản ứng tách nước, với điều kiện dùng H2SO4 đặc, 1700C từ các chất sau : C2H5OH → ? CH3CH2CH2-OH → ? CH3CH(OH)CH3 → ? Nhận xét sự khác nhau của sản phẩm tạo thành. Rút ra qui tắc tách nước (qui tắc Zaixep) Nhóm 3 : Hs thực hiện phiếu học tập 4C Nghiên cứu phản ứng oxi hóa ancol no, đơn chức bởi CuO, t0C với các chất : etanol, butan-1-ol, butan - 2-ol Hoàn thành phương trình phản ứng, rút ra kết luận: C2H5OH + CuO (t0C)→ ? CH3CH2CH2-OH + CuO (t0C) → ? CH3CH(OH)CH3 + CuO (t0C) → ? Nhóm 4 : Hs thực hiện phiếu học tập 4D Nghiên cứu phản ứng phenol với dung dịch nước brom Mỗi học sinh trong nhóm tiến hành thí nghiệm so sánh: - C6H5OH với dung dịch Br2, và C6H6 với dung dịch Br2 giải thích nguyên nhân? Kết hợp với thí nghiệm C6H5OH tác dụng với dung dịch NaOH ở phiếu học tập số 1 Hãy phân tích để thấy được sự ảnh hưởng qua lại giữa vòng benzen đối với nhóm OH và ngược lại Bước 2: chia cả lớp thành 4 nhóm mảnh ghép Mỗi thành viên nhóm chuyên sâu báo cáo các vấn đề đã làm ở bước 1 (đem sản phẩm của mình theo: phiếu học tập 4A, 4B, 4C, 4D và kết quả thí nghiêm để trình bày) Cần giải thích nguyên nhân sự khác nhau, chỉ ra mối liên hệ giữa cấu tạo và tính chất. III. Nội Dung 3: phương pháp điều chế và ứng dụng của ancol và phenol (phần này dự kiến chưa hoàn thành) Hoạt động 5: Nghiên cứu phương pháp điều chế và ứng dụng của ancol và phenol Sử dụng phương pháp dạy học theo góc - chia lớp thành 3 nhóm làm việc lớp theo 3 góc: Góc 1: HS nghiên cứu các phương pháp điều chế ancol và phenol thông qua tài liệu, giáo khoa ghi vào giấy A4 Góc 2: HS nghiên cứu các phương pháp điều chế ancol và phenol thông qua máy tính có nối mạng internet - ghi vào giấy A4 Góc 3: HS nghiên cứu các phương pháp điều chế ancol và phenol thông qua các thí nghiệm ảo mà GV soạn sẳn trên powerpoint- ghi vào giấy A4 - GV chốt nội dung 6. Phần góp ý: - Các thí nghiệm etanol +NaOH; glixerol +NaOH tuy không có hiện tượng so với thí nghiêm, phenol +NaOH nhưng chưa thể kết luận là c vì vậy chưa kết luận chúng không xảy ra - Tiếp tục hoàn thiện tiến trình tiết 4

Chương 8. Dẫn Xuất Halogen

Phác Đồ Điều Trị Bệnh Phenylketone Niệu

Phenylketone Niệu (Pku): Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Bệnh Phenyl Keto Niệu Phenylketone Nieu Dinh Nghia Doc

Định Nghĩa Phenylketon Niệu Tổng Giá Trị Của Khái Niệm Này. Đây Là Gì Phenylketon Niệu

🌟 Home
🌟 Top