Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Khái Niệm Giáo Dục Cơ Bản Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Sieuphampanorama.com

Giáo Dục Bệnh Nhân: Đau Ngực (Khái Niệm Cơ Bản)

Xác Định F0, F1, F2, F3… Liên Quan Dịch Covid

Bệnh Huyết Trắng Bội Nhiễm Là Gì ?

Thế Nào Là Viêm Họng Bội Nhiễm?

Hen Phế Quản Bội Nhiễm Là Gì? 7 Biến Chứng Nguy Hiểm Có Thể Xảy Ra

Nhiễm Khuẩn Bệnh Viện Là Gì?

BỆNH VIỆN ĐKKV HÓC MÔN

KHOA LÃO KHOA-TIM MẠCH

Giáo dục bệnh nhân: Đau ngực (Khái niệm cơ bản)

Tôi có nên gọi xe cứu thương nếu bị đau ngực?-Bạn nên gọi xe cứu thương quay số 115 nếu đau:

●Mới hoặc nghiêm trọng

●Xảy ra cùng với hơi thở ngắn

●Trải qua hơn vài phút

●Tồi tệ hơn khi đi bộ, leo lên cầu thang, hoặc làm các loại hoạt động thể dục khác

● Làm sợ hãi hoặc lo lắng cho bạn

Đau ngực không có nghĩa là bạn đang bị đau tim.Hầu hết những người đến phòng cấp cứu bị đau ngực không bị đau tim.Đau của họ thường là do các vấn đề ít nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như đau cơ, ợ nóng, hoặc lo lắng.Mặc dù vậy, bạn không nên chủ quan.

Người ta thường trì hoãn tìm kiếm sự trợ giúp cho một cơn đau tim vì họ nghĩ rằng các triệu chứng không nghiêm trọng hoặc sẽ biến mất.Khi họ làm điều đó, họ có nguy cơ làm tổn thương vĩnh viễn trái tim họ – hoặc thậm chí là chết.

Đau ngực là triệu chứng quan trọng duy nhất của cơn đau tim?-Không. Các triệu chứng khác cũng quan trọng.Đôi khi người ta không đến bệnh viện vì họ không có bất kỳ cơn đau nào cả.Nhưng có thể bị đau tim mà không đau.Điều này có nhiều khả năng xảy ra ở phụ nữ, người mắc bệnh tiểu đường và những người trên 60 tuổi.

Điều quan trọng là chú ý đến bất kỳ triệu chứng nào của cơn đau tim (hình 1), có thể bao gồm:

●Đau, áp lực, hoặc khó chịu ở giữa ngực

●Đau, đau nhói, hoặc khó chịu ở các bộ phận khác của phần trên cơ thể, bao gồm cánh tay, lưng, cổ, hàm, hoặc dạ dày

●Hơi thở ngắn

●Buồn nôn, nôn, ợ, hoặc ợ nóng

●Ra mồ hôi hoặc có làn da lạnh, ướt

●Nhịp tim đua hoặc nhịp nhàng không đều

●Cảm giác chóng mặt hoặc lâng lâng hoặc thậm chí ngất xỉu

Những triệu chứng này rất quan trọng nếu chúng kéo dài hơn một vài phút hoặc lặp đi lặp lại (đến rồi đi).Nếu bạn nghĩ mình có thể bị đau tim, hãy gọi xe cứu thương số 115 ngay.Đừng tự mình đến bệnh viện.

Tổn thương tim cấp là nguyên nhân duy nhất của đau ngực?-Không. Đau ngực có thể do nhiều vấn đề khác, bao gồm:

● Các vấn đề về tim khác với các cơn đau tim, chẳng hạn như nhiễm trùng quanh tim

●Các bệnh gây ra đau, như viêm khớp

●Bất kỳ loại thương tích nào cho ngực, kể cả phẫu thuật

●Các vấn đề về tiêu hóa như ợ nóng, trào ngược axit, loét dạ dày, hoặc hội chứng ruột kích thích

●Các vấn đề ảnh hưởng đến phổi, như viêm phổi (nhiễm trùng trong phổi) hoặc huyết khối trong phổi

●Các vấn đề tâm lý, chẳng hạn như rối loạn hoảng loạn hoặc trầm cảm

●Suy yếu của niêm mạc của mạch máu lớn ở ngực (gọi là động mạch chủ)

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đi đến phòng cấp cứu?-Những người điều trị bạn trong phòng cấp cứu sẽ kiểm tra bạn và sau đó chạy thử nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ra cơn đau của bạn.Nhưng đừng ngạc nhiên nếu bạn không tìm ra ngay tại sao bạn lại có cơn đau.Nguyên nhân của đau ngực không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy.Mặc dù vậy, các bác sĩ thường có thể cho biết nếu trái tim bạn đang gặp rắc rối.

Các bài kiểm tra bạn có thể bao gồm:

● Một điện tâm đồ (ECG hoặc EKG)– Bài kiểm tra này đo hoạt động điện trong tim ( hình 2).Nó có thể giúp bác sĩ phát hiện ra bạn đang bị đau tim hay không.

● Xét nghiệm máu– Trong cơn đau tim, tim tiết ra một số chất hoá học.Nếu các chất này trong máu bạn, nó có thể có nghĩa là bạn đang bị đau tim.

● Trắc nghiệm gắng sức– Trong một bài kiểm tra gắng sức, bạn có thể được yêu cầu chạy hoặc đi bộ trên máy chạy bộ trong khi bạn được đo điện tâm đồ (xem hình 3).Hoạt động thể chất làm tăng nhu cầu về máu của tim.Thử nghiệm này sẽ giúp các bác sĩ kiểm tra xem tim có nhận đủ lượng máu hay không.Nếu bạn không thể đi bộ hoặc chạy được, bác sĩ có thể làm xét nghiệm này bằng cách cho bạn một loại thuốc để làm cho tim đập nhanh hơn.

● Chụp mạch vành– Trong bài kiểm tra này, bác sĩ đặt một ống mỏng vào mạch máu ở chân hoặc chúng tôi đó họ di chuyển ống lên đến trái tim của bạn.Tiếp theo, bác sĩ đưa một thuốc nhuộm, xuất hiện trên màn hình X quang, vào ống.Phần này của bài kiểm tra được gọi là “chụp mạch vành.”Nó có thể cho thấy bất kỳ động mạch nào trong tim bạn bị tắc.

● Chụp CT– Đây là loại X-quang đặc biệt.Bác sĩ của bạn có thể sử dụng điều này để xem các mạch máu đi vào tim bạn.

Được điều trị cơn đau tim càng sớm, việc điều trị càng tốt.Sự sống còn của quả tim của bạn được tính bằng phút!

© 2022 UpToDate, Inc. Tất cả các quyền được bảo lưu.

Pec: Khái Niệm Bệnh Nhân Giáo Dục

Bệnh Nhân Số 0: Khái Niệm Gây Hiểu Lầm Và Định Kiến Cần Loại Bỏ

Hiểu Đúng Về Khái Niệm Khám Tầm Soát Ung Thư Là Gì

Định Nghĩa Về Bệnh Viện, Phòng Khám, Hệ Thống Bảo Lãnh

Cơ Chế Bảo Vệ Tự Nhiên Của Cơ Thể Với Mầm Bệnh (Vi Khuẩn, Virus, Nấm,..)

Quản Lý Giáo Dục Là Gì? Những Khái Niệm Cơ Bản Về Quản Lý Giáo Dục

Khái Niệm Quản Lí Giáo Dục Là Gì?

Học Quản Lý Giáo Dục Ra Làm Gì? Tố Chất Cần Có Để Học Tốt

Quản Lý Thời Gian Là Gì? Cách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Quản Lý Thời Gian Là Gì?

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Là Gì? Các Bước Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Quản lý giáo dục là gì?

Hoạt động quản lý giáo dục được nhà nước ta điều hành thông qua các thể chế hóa bằng pháp luật. Với mục đích tác động đến phân hệ quản lý nhỏ hơn. Và cuối cùng chúng ta chỉ quan tâm tới chất lượng đào tạo thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của đất nước.

Khái niệm quản lý giáo dục là gì? Đặc điểm của quản lý giáo dục

Quản lý giáo dục hướng nghiệp là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay, nhất là những sinh vien đang chuẩn bị thi vào các trường đại học. Có nhiều nhà nghiên cứu đưa ra về khái niệm quản lý giáo dục:

Đầu tiên là M.I.Kônđacôp:

Một cách quản lý có hệ thống từ cấp độ cao xuống thấp. Tất cả mọi mắt xích của hệ thống đều có hướng đích của chủ thể quản lý. Tạo nên một thế hệ trẻ có nhân cách là thực trạng nền giáo dục Việt Nam hiện nay. Cũng như những kiến thức mà trẻ được học và vận dụng. Phát triển thể lực cũng như trí lực cho các em. Quản lý giáo dục có thể hiểu nôm na là như vậy.

Theo P.V.Khuđôminxky (một nhà lý luận Xô Viết):

Với nhà lý luận này thì quản lý giáo dục là một tác động có hệ thống. Quản lý giáo dục có kế hoạch và ý thức rõ ràng. Từ các cấp độ cao xuống thấp thì chủ thể quản lý phải xác định rõ ràng. Mục đích chính là đảm bảo sự phát triển toàn diện và hài hòa của trẻ. Nhân cách đạo đức cũng như nâng cao trí thức của những mầm non đất nước.

Tiếp theo là Phạm Minh Hạc:

Thực hiện đường lối chính sách của Đảng và nhà nước vào giáo dục. Chính là cách quản lý giáo dục mà đất nước ta đang thực hiện. Phương pháp đó là vận hành những nguyên lý giáo dục ở cấp độ trường học. Tới từng cá thể học sinh sinh viên…

Còn diễn giả Nguyễn Ngọc Quang cho rằng:

Ông cho rằng quản lý giáo dục là quản lý có hệ thống. Có mục đích và kế hoạch rõ ràng. Để cho chủ thể quản lý và vận hành theo đúng chính sách và pháp luật của đảng và nhà nước. Mà tiêu điểm hội tụ là quá trình dạy học, giáo dục thế hệ trẻ, đưa giáo dục tới mục tiêu dự kiến, tiến lên trạng thái mới về chất.

Vì vậy chúng ta có thể kết luận rằng quản lý giáo dục chính là hoạt động điều hành cũng như phối hợp các lực lượng giáo dục. Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả giáo dục. Đào tạo ra thế hệ trẻ phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng đất nước. Con người chính là trung tâm của mọi hoạt động trong hệ thống giáo dục. Ở đây chủ thể hay khách thể quản lý đều chính là con người. Vì vậy con người là nhân tố quan trọng nhất. Để đào tạo nhân cách cũng như kiến thức cho những mầm non tương li của đất nước.

Quản lý giáo dục và đặc điểm của nó

Những đặc điểm của quản lý giáo dục là gì thì không phải ai cũng biết. Đây là một số đặc điểm:

Các đặc điểm chung của quản lý

– Quản lý giáo dục chia ra thành chủ thể quản lý và đối tượng bị quản lý.

– Quản lý giáo dục luôn luôn biến đổi khả năng thích nghi của đối tượng bị quản lý.

– Quản lý giáo dục có thể là một ngành khoa học, một nghề nghiệp hoặc là một môn nghệ thuật tùy vào đối tượng cảm nhận.

– Quản lý giáo dục đi kèm với quyền lực, lợi ích và danh tiếng.

Đặc điểm đặc thù của quản lý giáo dục

– Việc đào tạo con người cũng như hoạt động sư phạm của nghề giáo. Cũng chính là vấn đề quản lý giáo dục điều hành.

Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục Là Gì

Quản Lý Giáo Dục Là Gì

7 Phẩm Chất Của Người Quản Lý Giỏi

7 Dấu Hiệu Nhận Diện Một Nhà Quản Lý Giỏi

Ranh Giới Giữa Nhà Quản Lý Giỏi Và Quản Lý Tồi

Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non

Những Vấn Đề Lý Luận Chung Về Giáo Dục Mầm Non Tại Luận Văn Việt

Giáo Dục Môi Trường Trong Các Trường Học

Đặt Trẻ Mầm Non Làm Trung Tâm Trong Môi Trường Giáo Dục

Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non

Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non Mà Giáo Viên Nên Biết

Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn., Phat Trien Duoc Chuong Trinh Mon Hoc Hoat Dong Giao Duc Trong Cac Co So Giao Duc Pho Thong, Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Trong Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới, Giáo Viêm Mầm Non 7 Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Là Gì, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mâm Non Là Gì, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục, Chương Trình Phát Triển Giáo Dục Mầm Non, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Huong Dan Phat Trien Chuong Trinh Giao Dục Mam Non, Sự Cần Thiết Và Yêu Cầu Đối Với Phát Triển Chương Trình Giáo Dục, Chuyên Đề 5 Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Phat Trien Chuong Trình Giáo Duc Mam Non Phù Hop Voi Boi Canh Đia Phuong, Module Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Chuyên Đề Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hop Voi Su Phat Trien Cua Trẻ Em Và Bối Cảnh , Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Chuyên Đề Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hop Voi Su Phat Trien Cua Trẻ Em Và Bối Cảnh, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa, Hướng Dẫn Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bố, Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phụ Hợp Với Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của Địa Phuin, Nội Dung Của Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của, Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Giáo Viên Phổ Thông Ngành Ngữ Văn, Nội Dung Của Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của , Modun Gvmn Phat Trien Chuong Trình Giao Dục Phù Hop Voi Boi Cảnh Đia Phuong, Sư Cân Thiet Va Yeu Vau Doi Voi Phat Trien Chuong Trinh Giao Duc Phu Hop Voi Sụ Phat Trien Của Tre E, Quản Lí Hoạt Động Dạy Học Và Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Nhà Trường Tiểu Học, Pharmaciát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non, Chương Trình Đào Tạo Từ Xa Của Phật Giáo, Tờ Trình Đề Nghị Xét Tặng Kỷ Niệm Chương Vì Sự Nghiệp Giáo Dục, Một Số Điểm Mới Về Nội Dung Giáo Dục Trong Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2022, Giáo Viên: Tô Thị Hằng … Chương Trình Mẫu Giáo 5-6 Tuổi … ôn, Góp ý Dự Thảo Tiêu Chí Chọn Sách Giáo Khoa Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Đề án Đổi Mới Chương Trình Sách Giáo Khoa Giáo Dục Phổ Thông, Tại Sao Cần Phát Triển Chương Trifng Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt & Hướng Dẫn Dịch Vụ Cho Gia Đình, Quyết Định Ban Hành Chương Trình Giáo Dục Tiểu Học, Quyết Định Ban Hành Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Modulle Mn 7 “phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phươ, + Gvmn 7: Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Modulle Mn 7 “phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phươ, Gvmn 7 Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Mn7 Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, : Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Đơn Xin Đi Học Sớm Chương Trình Mẫu Giáo, Chương Trình Giáo Dục, Trình Bày Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Trình Bày Rõ Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Giáo Trình Dân Số Và Phát Triển, Khái Niệm Quản Lý Chương Trình Đào Tạo, Giáo án Tiếng Anh 7 Chương Trình Mới, Chương Trình Bàn Giao Nhà Đại Đoàn Kết, Chương Trình Giáo Dục Cho Người Vô Gia Cư, Khung Chương Trình Giáo Dục Đại Học Là Gì, Chương Trình Đánh Giá Giáo Dục, Kịch Bản Chương Trình Bàn Giao, Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 Chương Trình Mới, Chương Trình Giáo Dục Song Ngữ, Khung Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Là Gì, Khung Chương Trình Giáo Dục Mầm Non, Chương Trình Khung Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo, Giáo án Tiếng Anh 5 Chương Trình Mới, Chuong Trinh Ban Giao Nha Cho Ho Ngheo, Kịch Bản Chương Trình Bàn Giao Nhà, Giáo Trình Học Dịch Chữ Hán Bài 1 Chương 2, Khung Chương Trình Giáo Dục Đại Học, Chương 3 Quá Trình Giáo Dục Môi Trường Cho Tre Mầm Non, Chương Trình Đào Tạo Giáo Viên Mầm Non, Chương Trình Đào Tạo Giáo Viên, Chương Trình Đào Tạo Giáo Lý Viên, Giáo Trình âm Thanh Chương 6, Giáo án Tiếng Anh 4 Chương Trình Mới, Giáo Trình Học Dịch Chữ Hán Bài 16 Chương 8, Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Chương Trình Đào Tạo Giáo Dục Tiểu Học, Trình Bày Khái Niệm Về An Toàn Giao Thông, Phat Trien Chuong Trinh Gd Mn Phu Hop Voi Su Phat Trien Tre Em Va Bôi Canh Đia Phuong, Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Đại Học, Giáo Trình Kinh Tế Phát Triển, Đề án Đổi Mới Chương Trình Sách Giáo Khoa, Góp ý Chương Trình Sách Giáo Khoa, So Sánh Chương Trình Giáo Dục Đại Học ở Mỹ Và Việt Nam, Chương 4 Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh, Chương 7 Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh, Chương 5 Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh, Giáo án Chương Trình Sơ Cấp Lý Luận Chính Trị, Chương Trình Lễ Bàn Giao Nhà Tình Thương, Hướng Dẫn Tự Đánh Giá Cơ Sở Giáo Dục Và Chương Trình Đào Tạo, Khung Chương Trình Giáo Dục Tiểu Học, Kịch Bản Chương Trình Bàn Giao Nhà Đại Đoàn Kết.doc, Hoàn Thiện Chương Trình Giáo Dục, Chương Trình Giáo Dục Kỹ Năng Sống Cho Trẻ Mầm Non, Thiết Kế Và Đánh Giá Chương Trình Giáo Dục, Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2006, Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Bối Cảnh Địa Phương,

Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn., Phat Trien Duoc Chuong Trinh Mon Hoc Hoat Dong Giao Duc Trong Cac Co So Giao Duc Pho Thong, Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Trong Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới, Giáo Viêm Mầm Non 7 Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Là Gì, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mâm Non Là Gì, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục, Chương Trình Phát Triển Giáo Dục Mầm Non, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Huong Dan Phat Trien Chuong Trinh Giao Dục Mam Non, Sự Cần Thiết Và Yêu Cầu Đối Với Phát Triển Chương Trình Giáo Dục, Chuyên Đề 5 Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Phat Trien Chuong Trình Giáo Duc Mam Non Phù Hop Voi Boi Canh Đia Phuong, Module Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Chuyên Đề Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hop Voi Su Phat Trien Cua Trẻ Em Và Bối Cảnh , Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Chuyên Đề Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Phù Hop Voi Su Phat Trien Cua Trẻ Em Và Bối Cảnh, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa, Hướng Dẫn Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bố, Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phụ Hợp Với Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của Địa Phuin, Nội Dung Của Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của, Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Giáo Viên Phổ Thông Ngành Ngữ Văn, Nội Dung Của Module Mn 7 Chương Trình Giáo Dục Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Của , Modun Gvmn Phat Trien Chuong Trình Giao Dục Phù Hop Voi Boi Cảnh Đia Phuong, Sư Cân Thiet Va Yeu Vau Doi Voi Phat Trien Chuong Trinh Giao Duc Phu Hop Voi Sụ Phat Trien Của Tre E, Quản Lí Hoạt Động Dạy Học Và Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Nhà Trường Tiểu Học, Pharmaciát Triển Chương Trình Giáo Dục Mầm Non, Chương Trình Đào Tạo Từ Xa Của Phật Giáo, Tờ Trình Đề Nghị Xét Tặng Kỷ Niệm Chương Vì Sự Nghiệp Giáo Dục, Một Số Điểm Mới Về Nội Dung Giáo Dục Trong Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2022, Giáo Viên: Tô Thị Hằng … Chương Trình Mẫu Giáo 5-6 Tuổi … ôn, Góp ý Dự Thảo Tiêu Chí Chọn Sách Giáo Khoa Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Đề án Đổi Mới Chương Trình Sách Giáo Khoa Giáo Dục Phổ Thông, Tại Sao Cần Phát Triển Chương Trifng Giáo Dục Mầm Non Của Khối Lớp, Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt & Hướng Dẫn Dịch Vụ Cho Gia Đình, Quyết Định Ban Hành Chương Trình Giáo Dục Tiểu Học, Quyết Định Ban Hành Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông, Modulle Mn 7 “phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phươ, + Gvmn 7: Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Modulle Mn 7 “phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phươ, Gvmn 7 Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Mn7 Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, : Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Phát Triển Chương Trình Gdmn Phù Hợp Với Sự Phát Triển Của Trẻ Em Và Bối Cảnh Địa Phương, Đơn Xin Đi Học Sớm Chương Trình Mẫu Giáo,

Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn.

Giáo Dục Thẩm Mĩ Cho Trẻ Em Lứa Tuổi Mầm Non

Một Số Biện Pháp Giáo Dục Ý Thức Bảo Vệ Môi Trường Cho Trẻ 5 Tuổi

Xây Dựng Môi Trường Giáo Dục Trong Trường Mầm Non

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương Thành Phố Hồ Chí Minh

Khái Niệm Khoa Học Giáo Dục

Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng

Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng Trong Giáo Dục

Bài Giảng Chương 9: Tăng Cường Tiềm Lực Khoa Học

Xây Dựng Tiềm Lực Khoa Học Và Công Nghệ Trong Khu Vực Phòng Thủ

Xây Dựng Và Phát Triển Tiềm Lực Khoa Học Công Nghệ

Khoa học giáo dục (khoa học giáo dục) là một bộ phân của hệ thống các khoa học nghiên cứu về con người, bao gồm: giáo dục học, tâm lý học sư phạm, lý luận dạy học, phương pháp giảng day bộ môn… khoa học giáo dục có mối quan hệ với các khoa học khác như triết học, xã hội học, dân số học, kinh tế học, quản lý học…So với các khoa học khác, khoa học giáo dục có đặc điểm nội bật đó là: tính phức tạp và tính tương đối. Tính phức tạp hể hiện ở mối quan hệ giao thoa với các khoa học khác, không có sự phân hóa triệt để, mà cần có sự phối hợp bởi vì con người vốn là thế giới phức tạp. Cuối cùng các qui luật của khoa học giáo dục là mang tính số đông, có tính chất tương đối, không chính xác như toán học, hóa học…

khoa học giáo dục nghiên cứu những qui luật của quá trình truyền đạt (người giáo viên) và quá trình lĩnh hội (người học) tức là qui luật giữa người với người, nên thuộc phạm trù khoa học xã hội. Phương pháp của khoa học giáo dục nói riêng và khoa họcXH nói chung là quan sát, điều tra, trắc nghiệm, phỏng vấn, tổng kết kinh nghiệm, thực nghiệm…

Khi xem giáo dục là tập hợp các tác động sư phạm đến người học với tư cách là một đối tượng đơn nhất, thì khoa học giáo dục nghiên cứu mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, phương tiện dạy học và các mối quan hệ hài hòa giữa các yếu tố đó. Nó như là một hệ khép kín ổn định.

Khi xem giáo dục như là một hoạt động xã hội, đào tạo ra lực lượng lao động mới, khoa học giáo dục nghiên cứu mối quan hệ giữa sản xuất xã hội và đội ngũ người lao động cần giáo dục đào tạo:

các yêu cầu của sản xuất xã hội đối với đội ngũ lao động về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất; qui hoạch phát triễn giáo dục; logíc tác động qua lại giữa nền sản xuất và đào tạo.

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy là khi xem xét một vấn đề về khoa học giáo dục phải đặt trong nhiều mối quan hệ và tiếp cận hệ thống như:

Hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhiều bộ phận hay hệ thống con có sự tác động qua lại với môi trường hay phân hệ khác như kinh tế, chính trị, văn hóa Hệ thống quá trình đào tạo (giáo viên, học sinh, tài liệu, trang thiết bị, lớp học và các tác động của môi trường học ở địa phương Hệ thống chương trình các môn học Hệ thống tác động sư phạm đến từng cá thể và đặc điểm nhân cách, tâm lý lứa tuổi

Tác phẩm, tác giả, nguồn

Tác phẩm: Tài liệu bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, 2007

Tác giả: Ts. Nguyễn Văn Tuấn, Đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Khoa Học Xã Hội (Social Sciences) Là Gì? Ví Dụ Về Khoa Học Xã Hội

Những Điều Cần Biết Về Thuật Ngữ Địa Chính Trị

Địa Chính Trị, Những Khái Niệm Và Định Nghĩa

Bài 13. Chính Sách Giáo Dục Và Đào Tạo, Khoa Học Và Công Nghệ, Văn Hoá

Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 11 Bài 13: Chính Sách Giáo Dục Và Đào Tạo, Khoa Học Và Công Nghệ, Văn Hóa (Tiết 1)

🌟 Home
🌟 Top