Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Logistics Là Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Sieuphampanorama.com

Logistics, Logistics Là Gì, Khái Niệm Logistics

Dịch Vụ Khách Hàng Trong Logistics Là Gì?

Dịch Vụ Khách Hàng Trong Logistics Là Gì? 4 Điều Quyết Định Thành Công

Kiểm Soát Logistics (Logistics Control) Là Gì? Mô Hình Kiểm Soát Logistics

Cơ Chế Tự Kiểm Soát Trong Tổ Chức

Sales Hãng Tàu, Sales Logistics

Logistics là một trong những số ít thuật ngữ khó dịch nhất, giống như từ “Marketing” , từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt và thậm chí cả những ngôn ngữ khác. Bởi vì bao hàm nghĩa của từ này quá rộng nên không một từ đơn ngữ nào có thể truyền tải được hết ý nghĩa của nó. Nhưng rất nhiều công ty giao nhận vận tải lại được đăng ký là ví dụ như AB Logistics như vậy vô tình công ty này có thể được hiểu là nhà cung cấp dịch vụ logistics, mà không biết logistics là gì?

Một số định nghĩa Logistics là hậu cần, số khác lại định nghĩa là nhà cung ứng các dịch vụ kho bãi và giao nhận hàng hoá vv …và chúng ta thấy rằng đây giống như là một cái áo thời trang mà công ty giao nhận vận tải hàng hóa nào cũng muốn có để tăng thêm sức mạnh cho mình.

Vậy Logistics Là Gì?

Có rất nhiều khái niệm về thuật ngữ này :

Logistics được hiểu là quá trình hoạch định, thực hiện và kiểm soát sự lưu thông và tích trữ một cách hiệu qủa tối ưu các loại hàng hoá, nguyên vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm, dịch vụ và thông tin đi kèm từ điểm khởi đầu tới điểm kết thúc nhằm mụch đích tuân theo các yêu cầu của khách hàng.

Thực ra Logistics được áp dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành không chỉ trong Quân sự từ rất lâu, được hiểu là hậu cần, mà nó còn áp dụng trong sản xuất tiêu thụ, giao thông vận tải vv..

Vì vậy trên cơ sở Logistics tổng thể (Global Logistic) người ta chia hoạt động logistics thành Supply Chain Managment Logistics -Logistics quản lý chuỗi cung ứng. Transportation Management Logistics- Logistics quản lý vận chuyển hàng hóa. Warhousing/ Inventery Management Logistics -Logistics về quản lý lưu kho, kiểm kê hàng hoá, kho bãi.

Vì lĩnh vực Logistics rất đa dạng, bao gồm nhiều quy trình và công đoạn khác nhau nên hiện nay người ta chia thành 4 phương thức khai thác hoạt động Logistic như sau:

2: Logistics tự cung cấp:

Các công ty tư thực hiện các hoạt động logistics của mình. Công ty sở hữu các phương tiện vận tải, nhà xưởng, thiết bị xếp dỡ và các nguồn lực khác bao gồm cả con người để thực hiện các hoạt động logistics. Đây là những tập đoàn Logistics lớn trên thế giới với mạng lưới logistics toàn cầu, có phương cách hoạt động phù hợp với từng địa phương.

3: Second Party Logistics (2PL)

Là việc quản lý các hoạt động logistics truyền thống như vận tải hay kho vận. Công ty không sở hữu hoặc có đủ phương tiện và cơ sở hạ tầng thì có thể thuê ngoài các dịch vụ cung cấp logistics nhằm cung cấp phương tiện thiết bị hay dịch vụ cơ bản. Lý do của phương thức này là để cắt giảm chi phí hoặc vốn đầu tư.

4: Third Party Logistics (TPL) hay logistics theo hợp đồng.

Phương thức này có nghĩa là sử dụng cỏc cụng ty bờn ngoài để thực hiện các hoạt động Logistics, có thể là toàn bộ quá trình quản lý Logistics hoặc chỉ một số hoạt động có chọn lọc. Cách giải thích khác của TPL là các hoạt động do một công ty cung cấp dịch vụ Logistics thực hiện trên danh nghĩa khách hàng cuả họ, tối thiểu bao gồm việc quản lý và thực hiện hoạt động vận tải và kho vận ít nhẩt 1 năm có hoặc không có hợp đồng hợp tác. Đây được coi như một liên minh chặt chẽ giứa một công ty và nhà cung cấp dịch vụ Logistics, nó không chỉ nhằm thực hiện các hoạt động Logistics mà còn chia sẻ thông tin, rủi ro và các lợi ích theo một hợp đồng dài hạn.

5: Fourth Party Logistics (FPL) hay Logistics chuỗi phân phối.

FPL là một kháI niệm phát triển trên nền tảng của TPL nhằm tạo ra sự đáp ứng dịch vụ, hướng về khách hàng và linh hoạt hơn. FPL quản lý và thực hiện các hoạt động Logistics phức hợp như quản lý nguồn lực, trung tâm điều phối kiểm soát và các chức năng kiến trúc và tích hợp các hoạt động Logistics. FPL bao gồm lĩnh vực rộng hơn gồm cả các hoạt động của TPL , các dịch vụ công nghệ thông tin, và quản lý các tiến trình kinh doanh. FPL được xem là một điểm liên lạc duy nhất , nơi thực hiện việc quản lý, tổng hợp các nguồn lực và giám sát các chức năng TPL trong suốt chuỗi phân phối nhằm vươn tới thị trường toàn cầu, lợi thế chiến lược và các mối quan hệ lâu bền.

Trong một số nghiên cứu người ta lại phân loại các công ty cung cấp dịch vụ Logistics theo các nhóm như sau.

6: Các Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Vận Tải

– Các công ty cung cấp dịch vụ vận tải đơn phương thức.

VD: Công ty vận tải biển, đường bộ, đường sắt, hàng không.

– Các công ty cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức

– Các công ty cung cấp dịch vụ khai thác cảng

– Các công ty môi giới vận tải

7: Các Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Phân Phối

-Công ty cung cấp dịch vụ kho bãi

-Các công ty cung cấp dịch vụ phân phối

8: Các Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Hàng Hoá

– Các công ty môi giới khai thuê hải quan

– Các công ty giao nhận, gom hàng lẻ

– Các công ty chuyên ngành hàng nguy hiểm

– Các công ty dịch vụ đóng gói vận chuyển

9: Các Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Logistics Chuyên Ngành

– Các công ty công nghệ thông tin

– Các công ty viễn thông

– Các công ty cung cấp giải pháp tài chính, bảo hiểm

– Các công ty cung cấp dịch vụ giáo dục và đào tạo

Các công ty này lại có thể được chia thành 2 loại: Các công ty cung cấp dịch vụ Logistics có và không có tài sản.

Các công ty sở hữu tài sản thực sự có riêng đội vận tải , nhà kho và sử dụng chúng để quản lý tất cả hay một phần các hoạt động Logistics cho khách hàng của mình.

Các công ty Logistics không sở hữu tài sản thì hoạt động như một người hợp nhất các dịch vụ Logistics và phần lớn các dịch vụ là đi thuê ngoài. Họ có thể phải đi thuê phương tiện vận tải, nhà kho, bến bãi …..Việc thuê ngoài đã nhanh chóng phát triển trong vài năm gần đây. Ngày nay có rất nhiều loại hình dịch vụ Logistics nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng khác nhau của các ngành hàng khác nhau. Khác với trước đây, không chỉ các dịch vụ Logistics cơ bản như vận tải và kho vận mà các loại dịch vụ phức tạp và đa dạng khác cũng đã xuất hiện. Việc thuê ngoài các dịch vụ Logistics gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là Outsourcing.

Co Là Gì? Những Lưu Ý Của Co

Ui Là Gì? Ux Là Gì? Bật Mí Những Điểm Khác Nhau Của Ui Và Ux

Chia Sẻ Tâm Sự Làm Nghề Logistics

Logistics Performance Index Là Gì? Chỉ Số Lpi Là Gì?

Chỉ Số Lpi Là Gì? Logistics Performance Index Là Gì?

Logistics Là Gì? Inbound Logistics? Outbound Logistics? Học Logistics Ra Làm Gì?

Inbound Logistics Là Gì? Nhân Tố Tác Động Đến Inbound Logistics

Ngành Logistics Là Gì? Pgs Ts Hồ Thị Thu Hòa Trường Đh Giao Thông Vận Tải

Tổng Hợp Kiến Thức Logistics

Dịch Vụ Vận Chuyển Đường Biển

Associate Là Gì Mà Khiến Nhiều Người Đua Nhau Tìm Hiểu

Video:

Logicstics là gì? Dịch vụ logistics là gì?

Để dễ hiểu hơn các bạn cứ quy chụp logistics, dịch vụ logisitcs như là một chuỗi nhiều hoạt động xoay quanh hàng hóa như: đóng gói hàng hóa vào bao bì, lưu trữ hàng hóa, kho bãi, bảo quản và vận chuyển hàng hóa… Những hoạt động này góp phần giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Cũng như gia tăng mức lợi nhuận.

Inbound Logistics (Logistics đầu vào)

Inbound Logistics bao gồm những hoạt động tiếp nhận và lưu trữ nguyên liệu, hàng hóa đầu vào từ nhà cung cấp đến doanh nghiệp. Đảm bảo các yếu tố đầu vào được cung ứng một cách có giá trị hợp lý nhất, thời gian và chi phí phục vụ cho quá trình sản xuất hàng hóa. Dòng dịch chuyển này cần được giám sát nghiểm ngặt và chặt chẽ. Nhằm giúp cho việc sản xuất diễn ra thuận lợi với mức chi phí thấp nhất. Đồng thời ít rủi ro nhất và hiệu quả nhất có thể.

Outbound Logistics (Logistics đầu ra)

Outbound Logistics gồm các hoạt động như lưu trữ kho bãi và phân phối sản phẩm đến nơi nhận. Cụ thể như đến: nhà bán buôn, bán lẻ, khách hàng, xuất khẩu… Sao cho tối ưu về địa điểm, thời gian và chi phí nhằm tạo ra thành phẩm. Đạt được chỉ tiêu là giá thành rẻ, đáp ứng toàn diện và kịp thời nhu cầu khách hàng. Giúp đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp..

Reverse Logistics (Logistics ngược)

Reverse Logistics gồm các hoạt động của quá trình thu hồi các loại sản phẩm lỗi, phế phẩm, phế liệu, nguyên liệu dư thừa… Đầy là những nguyên vật liệu phát sinh sau khi phân phối sản phẩm, nhằm mục đích tái chế hoặc xử lý.

Học Logistics ra làm gì?

Nhân viên xuất nhập khẩu

Nhân viên xuất nhập khẩu là những người trực tiếp tham gia quá trình hoàn tất hồ sơ và các thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hoá. Cũng như quá trình xuất bán thành phẩm ra nước ngoài với số lượng và giá cả khác nhau.

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Nhân viên kinh doanh tại các công ty xuất nhập khẩu, tracking. Ngoài ra công việc này còn được gọi là Oversea sale. Vị trí này thông thường được tuyển dụng trong các công ty làm về trading như: Xuất nhập khẩu gạo, cafe, cao su… Với các công ty đối tác nước ngoài. Với vị trí này yêu cầu người ứng tuyển phải giỏi ngoại ngữ, thường xuyên lên mạng tìm kiếm khách hàng nước ngoài. Công việc chính là sale hàng. Trên những trang thương mại điện tử quốc tế như Alibaba các công ty Việt Nam rao bán hàng nông sản khá nhiều.

Nhân viên thu mua

Là những người có nhiệm vụ tìm và duy trì nguồn cung ứng nguyên vật liệu cho công ty. Phải tìm và lựa chọn những dịch vụ với giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất. Ngoài ra cùng phối hợp với bộ phận sản xuất – kinh doanh đem lại nguồn lợi nhuận tối đa cho công ty. Cũng như hỗ trợ đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng.

Nhân viên quản lý hàng hóa

Nhân viên điều phối vận tải

Người điều hành vận tải là người đại diện theo pháp luật của đơn vị kinh doanh vận tải hoặc được người đại diện theo pháp luật của đơn vị kinh doanh vận tải giao nhiệm vụ bằng văn bản trực tiếp phụ trách hoạt động kinh doanh vận tải.

Nhân viên kinh doanh Logistics

Trách nhiệm của Sale logistics chính là giới thiệu, quảng báo và tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình. Đến với những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, quốc tế. Bằng những hình thức vận chuyển như: Đường biển, đường hàng không. Trách nhiệm chính của công việc này có thể phân loại như sau:

Sales FCL: Sales hàng hóa nguyên container. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu hàng hóa quốc tế và các LCL forwarder.

Sales LCL: Sales hàng lẻ. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu nhỏ lẻ và các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài.

Sales Overseas: Tìm kiếm các công ty forwarder nước ngoài để làm agent và handle hàng hóa cho họ. Đây được đánh giá là công việc khó khăn nhất của nghề forwarding.

Chi Phí Logistics Là Gì? Bài Toán Về Chi Phí Logistics Tại Việt Nam

Quản Trị Chuỗi Cung Ứng Là Gì?

8 Lý Do Nên Theo Học Ngành Quản Trị Logistics Và Chuỗi Cung Ứng

Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Logistics

Mỹ Phẩm Trắng Da Hàn Quốc Benew Whitening Body Lotion

Logistics Là Gì? Học Logistics Là Học Gì?

Logistics Việt Nam Năm 2022

Thực Trạng Và Triển Vọng Ngành Dịch Vụ Logistics Tại Việt Nam

Chi Phí Logistics Tại Việt Nam

Giải Đáp Nhân Viên Logistics Là Gì 2022

Nhân Viên Kinh Doanh Logistics Hàng Xuất

1. Logistics là gì?

Chức năng của ngành Logistics không chỉ là giao nhận, vận tải mà còn bao gồm các hoạt động khác như kho bãi, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, luân chuyển hàng hóa, xử lý hàng hư hỏng… Nếu làm tốt về Logistics, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận chuyển, giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và tăng lợi nhuận cho công ty.

2. Học Logistics là học gì?

Đối với các trường dạy các ngành Logistics theo hướng chuyên môn hoá, chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng, học viên được học chuyên sâu về cách vận chuyển trọn gói từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ của hàng hóa với nhiều phương thức vận tải khác nhau như đường bộ, đường sắt và đường biển.

Đồng thời, ngành này cũng được học những kiến thức marketing quốc tế, quản trị chiến lược, xây dựng – quản lý hệ thống các chuỗi bố trí kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải một cách tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian trong cung ứng hàng hóa.

Về kiến thức chuyên ngành

Sinh viên được biết chuyên sâu về kinh tế logistics, quản trị nhân sự, luật vận tải, quản trị logistics, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, khai thác vận tải đa phương thức, nghiệp vụ tài chính, kế toán trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics và vận tải đa phương thức.

Về kỹ năng chuyên môn

Sinh viên có thể học logistics bằng cách tham gia lập kế hoạch, tổ chức, điều hành dịch vụ vận tải đa phương thức, thực hành nghiệp vụ giao nhận vận tải đa phương thức; có khả năng phân tích luồng hàng; xác định nhu cầu khách hàng, qui hoạch trung tâm phân phối và quản trị qui trình phân phối từ trung tâm đến khách hàng.

Có thể lập kế hoạch và tổ chức công tác đóng gói, kho bãi, xếp dỡ, giao nhận, vận tải và cung ứng; thực hành nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp; lập và phân tích các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích hiệu quả của hoạt động logistics và vận tải đa phương thức, tham mưu kế hoạch logistics chiến lược; thiết kế mạng lưới logistics; xây dựng quy trình khai thác, phát triển và quản trị chuỗi cung ứng.

Kết luận

Với các kiến thức và kỹ năng như trên, một học viên chuyên ngành Logistics sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra, đặc biệt là trong thời đại hội nhập hiện nay.

250 Thuật Ngữ Chuyên Ngành Về International Transportation/ Logistics

Quy Định Thuế Suất Và Cách Tính Mức Thuế Kinh Doanh Vận Tải, Logistics

Nhân Viên Cs Là Gì? Những Điều Cần Biết Và Cơ Hội Việc Làm

What Is Customer Service In Logistics?

Customer Service Là Gì? Bí Quyết Trở Thành Customer Service

Kiểm Soát Logistics (Logistics Control) Là Gì? Mô Hình Kiểm Soát Logistics

Cơ Chế Tự Kiểm Soát Trong Tổ Chức

Sales Hãng Tàu, Sales Logistics

Sản Xuất Tinh Gọn Là Gì? Lean Manufacturing Là Gì?

Làm Sao Để Trở Thành Một Logistics Manager?

Quản Trị Logistics (Logistics Management) Là Gì? Nội Dung

Kiểm soát Logistics – danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi cụm từ Logistics Control.

Kiểm soát Logistics là quá trình so sánh kết quả hiện tài với kế hoạch đã đề ra, thiết lập hành động điều chỉnh để cho hoạt động Logistics trở nên phù hợp, chặt chẽ hơn. Quá trình kiểm soát Logistics bao gồm các hoạt động kiểm tra những điều kiện thay đổi và tiến hành điều chỉnh

Kiểm soát Logistics thường hướng tới hai đối tượng: kiểm soát đầu ra hoặc mức độ dịch vụ và đầu vào của hệ thống Logistics. Các đối tượng chính của kiểm soát Logistics là: mức độ dịch vụ, doanh thu hàng tồn kho, chi phí lưu kho, chi phí vận chuyển và chi phí hành chính. (Theo International Institute for Applied Systems Analysis – IIASA)

Mô hình kiểm soát Logistics

Quá trình kiểm soát Logistics diễn ra gần như hàng ngày. Trong hệ thống Logistics, các nhà quản trị kiểm soát các hoạt động Logistics kế hoạch (vận chuyển, kho, dự trữ, . . . ) theo hướng dịch vụ kế hoạch và chi phí hoạt động. Bộ máy kiểm soát gồm hạch toán và báo cáo kết quả về hệ thống, các mục tiêu hoạt động, một số thông số để thiết lập hành động điều chỉnh.

Đầu vào, quá trình, và đầu ra

Tập trung của hệ thống kiểm soát là các quá trình được điều tiết. Quá trình này có thể là họat động đơn lẻ như thực hiện đơn đặt hàng và tái cung ứng dự trữ, hoặc có thể là sự kết hợp của toàn bộ các hoạt động trong chức năng Logistics. Có những đầu vào quá trình ở dạng kế hoạch. Các kế hoạch chỉ ra cách thức thiết kế quá trình.

Ảnh hưởng của môi trường là loại đầu vào thứ hai của quá trình. Môi trường bao gồm mọi nhân tố có thể ảnh hưởng đến các quá trình và không được dự tính trong kế hoạch. Điều này giải thích sự không ổn định làm biến đổi đầu ra quá trình so với kế hoạch.

Đầu ra của quá trình là cái mà chúng ta thường gọi là kết quả. Kết quả là tình trạng của quá trình ở bất kì một thời điểm nào. Kết quả có thể được đo lường theo chi phí trực tiếp như cước phí vận chuyển, chi phí gián tiếp như hao hụt và tổn thất do tai nạn, hoặc kết quả cung ứng.

Các quá trình với các kế hoạch đầu vào và kết quả thực hiện là đối tượng của quá trình kiểm soát. Các nhân tố này là kết quả của quá trình kế hoạch hoá và thực thi.

Các tiêu chuẩn và mục đích

Chức năng kiểm soát yêu cầu cần phải có các tiêu chuẩn để so sánh với kết quả hoạt động. Các nhà quản trị cố gắng làm cho kết quả hoạt động phù hợp với tiêu chuẩn. Có rất nhiều loại tiêu chuẩn khác nhau như: ngân sách chi tiêu, trình độ dịch vụ khách hàng, đóng góp lợi nhuận…

Kiểm tra

Kiểm tra là trung tâm đầu não của hệ thống kiểm soát. Nó nhận thông tin về kết quả của quá trình, so sánh với các mục tiêu, tiêu chuẩn, và thiết lập các hoạt động điều chỉnh.

Đa số những thông tin nhận được từ các báo cáo định kì và các tài liệu hạch toán như: báo cáo tình trạng dự trữ, tình trạng sử dụng nguồn lực, chi phí hoạt động, trình độ dịch vụ khách hàng… Những người kiểm tra là các nhà quản trị, cố vấn hoặc máy điện toán. (Theo Giáo trình Quản trị Logistics, NXB Tài chính)

Khai Hoan Chu

Dịch Vụ Khách Hàng Trong Logistics Là Gì? 4 Điều Quyết Định Thành Công

Dịch Vụ Khách Hàng Trong Logistics Là Gì?

Logistics, Logistics Là Gì, Khái Niệm Logistics

Co Là Gì? Những Lưu Ý Của Co

Ui Là Gì? Ux Là Gì? Bật Mí Những Điểm Khác Nhau Của Ui Và Ux

🌟 Home
🌟 Top