Top 18 # Xem Nhiều Nhất Mỹ Phẩm Oem Là Gì / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Sieuphampanorama.com

Quy Trình Sản Xuất Mỹ Phẩm Oem Là Gì? / 2023

OEM thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Một cách dễ hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

ODM là khái niệm để chỉ các công ty, công xưởng đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự. Những năm gần đây số lượng công ty ODM đang tăng mạnh trên toàn thế giới. Một công ty ODM thường có nhiều đối tác khác nhau, đảm nhận một phần không nhỏ trong quá trình sản xuất.

Ngoài hai khái niệm trên, trong sản xuất công nghiệp còn có khái niệm OBM- Original Brand Manufacturing (tạm dịch: sản xuất thương hiệu gốc). Đây là khái niệm để chỉ các công ty không tham gia vào quá trình thiết kế hay sản xuất mà chỉ phát triển thương hiệu. Các công ty đó mua lại sản phẩm được chế tác hoàn toàn bởi công ty khác và chỉ đóng thương hiệu của mình lên đó để làm tăng giá trị cho sản phẩm.

Quay trở lại với OEM và ODM, điểm khác biệt cơ bản đó là các công ty OEM tham gia vào quá trình sản xuất thực tế, còn công ty ODM thường chỉ đơn thuần thiết kế chứ không trực tiếp tham gia sản xuất. Do vậy, để thu hút các khách hàng, các công ty ODM thường mua lại các nguyên mẫu (prototype) từ các công ty khác, để minh hoạ trình độ kỹ thuật, chủng loại sản phẩm mà họ có thể đảm nhiệm. Các nguyên mẫu này đôi khi được đăng lên website như các “sản phẩm thực”, dễ làm cho khách hàng bị hiểu lầm. Nếu một công ty chỉ đăng sản phẩm mà không kèm hướng dẫn để mua, đặt mua sản phẩm thì nhiều khả năng đó là công ty ODM.

Ưu điểm của chiến lược OEM đó là giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng một nhà xưởng mới. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống. Tuy nhiên, các công ty này sẽ có khả năng tiếp cận với các tri thức, các kết quả nghiên cứu – R&D mà công ty khách hàng đang nắm giữ vì vậy vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn cần phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất của Trung Quốc và Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược OBM.

Ngược lại, đối với ODM bạn không phải lo lắng nhiều về việc bị ăn cắp công nghệ. Nhưng các sản phẩm được làm ra theo thông số kỹ thuật của đối tác nên đôi khi sẽ gây ra khó khăn khi bạn bắt tay vào sản xuất. Để tránh điều này, tốt nhất hãy luôn đặt ra một giới hạn nhất định về thiết kế.

Odm, Oem Là Gì? Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Đơn Vị Odm, Oem Mỹ Phẩm / 2023

Có nhiều ý tưởng kinh doanh triển vọng trong lĩnh vực làm đẹp nhưng nhiều quý khách hàng vẫn còn băn khoăn làm thế nào để những sáng tạo không còn là giấc mơ? Làm cách nào để mang lại lợi nhuận trong khi chi phí đầu tư ban đầu cho nhà xưởng, máy móc, nhân sự để sản xuất ra một thành phẩm… là một trở ngại lớn? Để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh một cách nhanh chóng, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao nhất, quý khách hàng có thể đặt hàng gia công mỹ phẩm tại Công ty TNHH Mỹ Phẩm S.H.E theo mô hình OEM và ODM.

OEM, ODM là gì?

OEM(Original Equipment Manufacturer) thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Một cách dễ hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

ODM (Original Designed Manufacturer) là khái niệm để chỉ các công ty đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự.

Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị ODM, OEM mỹ phẩm

Chiến lược OEM sẽ giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống.. Vì vậy, vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược ODM.

Đối với ODM, bạn không phải lo lắng nhiều về việc bị ăn cắp bản quyền, công nghệ. Nhưng vì sản phẩm được làm ra theo thông số kỹ thuật của đối tác, nên có thể sẽ gây ra khó khăn khi bạn bắt tay vào sản xuất. Để tránh điều này, tốt nhất hãy luôn đặt ra một giới hạn nhất định về thiết kế.

Nếu bạn đang muốn tìm 1 công ty đơn vị ODM, OEM mỹ phẩm – uy tín và có năng lực chuyên môn để phát triển thương hiệu riêng cho mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một sự khởi đầu hoàn hảo cho thương hiệu mỹ phẩm của mình.

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997

Khi Người Nổi Tiếng Kinh Doanh Mỹ Phẩm Oem / 2023

(NTD) – Sự mở rộng tối đa của thị trường gia công xuất khẩu mỹ phẩm của các nhà xưởng tại Hàn Quốc và nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng Việt Nam tăng cao đã mở ra cho họ, những người nổi tiếng, giới nghệ sĩ, cơ hội kinh doanh lớn với thương hiệu riêng mà không cần sở hữu bất kỳ nhà xưởng nào.

Chưa bao giờ việc cho ra thương hiệu mỹ phẩm riêng lại dễ dàng như việc ăn một tô phở. Người nổi tiếng giờ đây cũng chọn việc kinh doanh mỹ phẩm để thử sức. Việc nghệ sĩ hợp tác chung với các nhãn hiệu cho ra các dòng sản phẩm mang dấu ấn riêng của họ đã không còn nhiều mới mẻ. Hiện nay các nghệ sĩ thực sự bắt tay vào việc kinh doanh riêng nhãn hàng do chính họ tạo ra, tức là những sản phẩm được sản xuất ra để ứng dụng và bán ra thị trường dựa trên chất lượng, bán dài hơi chứ không chỉ là sản phẩm mang tên nghệ sĩ như trước.

Nói nôm na là các sản phẩm được các bạn nghệ sĩ, người nổi tiếng OEM gia công sản xuất ở nước ngoài, chủ yếu là tại Hàn Quốc. Các sản phẩm xuất xưởng tại Hàn Quốc với chất lượng đa dạng được đóng gói thành phẩm và nhập khẩu ngược về Việt Nam

“OEM là từ viết tắt của Original Equipment Manufacturer, có nghĩa là một công ty sản xuất ra những sản phẩm mặc dù sản phẩm đó lại mang thương hiệu hay nhãn mác của một công ty hay thương hiệu khác. OEM thường được dùng cho những công ty, công xưởng sản xuất và chế tạo ra những sản phẩm dựa theo thiết kế, mẫu mã, thông số kỹ thuật dựa trên những đơn hàng mà người khác đặt công ty OEM làm ra. Nói đơn giản là công ty OEM chịu trách nhiệm sản xuất “hộ”, hay còn gọi là gia công cho công ty khác nhưng những sản phẩm công ty OEM tạo ra sẽ mang nhãn hiệu hay thương hiệu của công ty đặt hàng OEM.”

Trong số đi theo xu hướng đó, thành công nhất ở lĩnh vực sản phẩm chăm sóc da có thể nhắc đến Đặng Ngọc Huyền (Huyền Baby) với dòng sản phẩm Lavish H Baby-Korea Cosmetic cực kỳ thành công. Trên trang cá nhân của Huyền, cô nàng tự hào “Nhà máy sản xuất Lavish H Baby tại Korea được thành lập từ năm 2001 chuyên sản xuất các dòng sản phẩm kết hợp giữa công nghệ làm đẹp và dược phẩm, nhằm cho ra đời các loại dược mỹ phẩm với hiệu quả điều trị cao mà vẫn vô cùng an toàn cho da nói riêng và sức khoẻ con người nói chung. Các sản phẩm của nhà máy được sử dụng trên khắp nhiều bệnh viện, trung tâm điều trị, thẩm mỹ và spa làm đẹp tại Hàn Quốc cũng như các thị trường khác trên thế giới. Lavish H Baby tự hào được sản xuất tại một trong hai nhà máy dược mỹ phẩm lớn nhất Tại Hàn Quốc”.

Các dòng sản phẩm của Lavish có đủ chủng loại từ sản phẩm chăm sóc dưỡng da ngày, đêm, kem lột mụn, serum vàng, tế bào gốc…. cho đến các sản phẩm trang điểm như son kem, phấn phủ… với chất lượng khá ổn định và hệ thống đại lý phân phối đông đảo, bài bản. Huyền Baby cũng cho biết là khái niệm OEM tại Việt Nam còn mới quá với người tiêu dùng số đông, và sản xuất OEM tại Hàn Quốc chi phí khá cao nhưng chất lượng tốt và ổn định nên cô rất yên tâm dù lợi nhuận trên từng sản phẩm không cao.

Các sản phẩm sản xuất và nhập khẩu về lại đầy đủ giấy tờ chứng nhận nên người dùng cũng yên tâm hơn vì biết mình mua và dùng món đồ có chứa thành phần gì. Tương tự, ca sĩ Nhật Kim Anh với sản phẩm Laura Sunshine của cô cũng được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu thành phẩm về lại Việt Nam. Các sản phẩm ít hào nhoáng đình đám hơn Lavish, giá thành cũng thuộc tầm trên trung bình, mức hơn 600.000 đồng/sản phẩm.

Bên phân khúc mỹ phẩm trang điểm thì rầm rộ nhất có thể kể đến thương hiệu M.O.I (Make over image) của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Giá thành 349.000 đồng/cây với 6 màu son kem mang tính ứng dụng dễ dùng, nghe đâu số lượng bán ra đợt đầu của sản phẩm lên tới con số hơn 80 ngàn sản phẩm. Son M.O.I của Hồ Ngọc Hà được cộng hưởng độ hot từ nữ ca sĩ khiến nhiều người mua cả bộ son 6 cây chỉ vì tò mò. Đơn giản là son của Hồ Ngọc Hà thì mình phải có một bộ cho giống với người ta.

Sản phẩm phổ thông dễ dùng không chỉ dành riêng cho giới trang điểm chuyên nghiệp. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh cũng giới thiệu dòng son Dreamer x Bảo Anh với 5 màu son lì ( matte) với 5 sắc màu ấn tượng, trong đó có màu tím cực kỳ cá tính nhưng khó ứng dụng hàng ngày với mức giá khá rẻ, chỉ 249.000 đồng/thỏi. Đây là sản phẩm cũng được Bảo Anh bắt tay với một người bạn kinh nghiệm nhiều năm chuyên làm ủy thác sản xuất gia công từ các công ty OEM Hàn Quốc. Vẫn tiếp tục sản phẩm son được OEM tại Hàn Quốc, còn có diễn viên Ngọc Lan với thương hiệu Ving Et Un ít ồn ào hơn.

Nhà văn trẻ Gào (Vũ Phương Thanh) sau vài năm tham gia thị trường nhập khẩu và phân phối các dòng mỹ phẩm chăm sóc da và trị liệu cao cấp cũng mới cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm trang điểm riêng của mình mang tên ColorLab. Đây cũng là thương hiệu được ủy thác sản xuất tại Hàn Quốc nhắm vào các đối tượng tầm trung cao. Son ColorLab được ấn định cho người dùng chuyên nghiệp nên màu sắc trong bộ sưu tập là những màu “hot trend” mùa Hè 2018 và có phần chất liệu son lẫn vỏ ngoài cao cấp, cầm chắc tay bền màu độ dưỡng ẩm cao và không bị bệt. Chất lượng sản phẩm son gần như cao nhất, khác biệt hẳn với các sản phẩm OEM khác trên thị trường

Đã qua rồi thời của các cơ sở nhỏ lẻ trong nước ai cũng ở nhà tự nấu kem trộn, giờ đây người tiêu dùng thông minh có thể chọn cho mình những sản phẩm Made in Korea được bảo chứng thương hiệu bởi những người nổi tiếng đứng tên. Các sản phẩm OEM được nhập về theo đường chính thống với đủ các loại chứng nhận từ hai phía Hàn Quốc và Việt Nam. Đây cũng là xu hướng thời thượng được các ngôi sao trên thế giới áp dụng và rất thành công, thậm chí còn giúp họ kiếm triệu đô chỉ trong thời gian ngắn.

Kylie Cosmetics của cô nàng triệu phú Kardashian – Jenner là điển hình thành công nhất cho mô hình OEM khi toàn bộ sản phẩm của cô được ủy thác cho Seed Beauty, một công ty sản xuất gần California gia công đóng gói hoàn thiện. Và ở Việt Nam, xu hướng này dù mới mẻ nhưng cũng đã được những người nổi tiếng tiếp thu và ứng dụng tốt, tạo ra những sản phẩm đa dạng tuy chỉ mới dừng chân ở phân khúc mỹ phẩm chứ chưa mở rộng sang các ngành hàng khác.

Hương Nguyễn – Ảnh: NSX

Hóa Mỹ Phẩm Là Gì? Hóa Mỹ Phẩm Bao Gồm Những Gì? / 2023

Khái niệm hóa mỹ phẩm là gì?

Hóa mỹ phẩm là những sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da thường ngày có các chức năng như: 

Làm đẹp da

Làm đẹp lông và tóc

Khử mùi hôi cơ thể

Triệt lông vĩnh viễn…

Hóa mỹ phẩm là các sản phẩm mỹ phẩm được gia công từ các loại hóa chất tổng hợp. Hóa mỹ phẩm được điều chế và sản xuất với mục đích giúp chăm sóc da, giúp làm sạch và giúp tạo mùi hương cho cơ thể. Các sản phẩm hóa mỹ phẩm có thể sử dụng trước tiếp lên da, hoặc các niêm mạc. Tuy nhiên, vì được tạo ra từ các hóa chất nên không thể để lưu lại trên da quá lâu.

Ngày nay, do nhu cầu làm đẹp, không ngừng thay đổi của con người. Do đó việc sử dụng hóa mỹ phẩm đã không còn xa lạ gì nữa.

Một số hóa mỹ phẩm thông dụng

Hóa mỹ phẩm gia dụng: Xà phòng vệ sinh, xà phòng khử mùi, xà phòng tắm, nước lau nhà, các loại nước tẩy rửa…

Hóa mỹ phẩm chăm sóc da: Mặt nạ chăm sóc da, sản phẩm làm trắng da, các sản phẩm dùng để tắm nắng, tránh bắt nắng, chống nhăn, mỹ phẩm trang điểm, tẩy trang mặt và mắt…

Hóa mỹ phẩm chăm sóc tóc: Các sản phẩm nhuộm và tẩy màu tóc, uốn, duỗi và cố định tóc, sản phẩm định dạng tóc, sản phẩm vệ sinh tóc, trang điểm tóc…

Một số sản phẩm khác: Chúng ta có thể kể đến các sản phẩm phẩm chăm sóc răng miệng, sản phẩm chăm sóc và trang điểm móng, sản phẩm vệ sinh bên ngoài vùng kín, một số sản phẩm cạo râu, nước khử mùi cơ thể…

Các thành phần chính của hóa mỹ phẩm là gì?

Thành phần chủ yếu của hóa mỹ phẩm gồm:

Các nguyên liệu dạng dầu mỏ và dạng sáp (như dầu dừa, dầu thầu dầu).

Các nguyên liệu dạng bột (như bột thạch cao, bột trắng titan).

Một phần dung môi (như cồn, axeton, glixerol…).

Ngoài ra một số nguyên liệu có tác dụng bổ trợ giúp tạo hình hóa mỹ phẩm hoặc có màu sắc, mùi thơm đặc biệt.

Công dụng của hóa mỹ phẩm là gì?

Hiện nay hóa mỹ phẩm có nhiều loại rất khác nhau, nên công dụng cũng khác nhau. Tuy nhiên đa phần chứa các loại như phấn trắng làm sạch da mặt, hay kem đánh răng làm sạch khoang miệng, kem dưỡng da, kem chống nẻ bảo vệ da và lông tóc. Nước hoa, son môi, thuốc nhuộm tóc, bút kẻ mi để làm đẹp, phấn trắng tẩy tàn nhang, nước xức tóc…

Sự khác biệt dược mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm là gì?

Dược mỹ phẩm

Hóa mỹ phẩm

Công dụng

Điều trị và phục hồi da từ bên trong

Làm sạch, làm đẹp, tăng cường sự hấp dẫn.

Làm trắng, làm sạch, tạo hương thơm…

Điều trị và phục hồi da từ bên ngoài

Thành phần

Chứa thành phần hoạt tính cao.

Các chất có tác dụng sinh học.

Nguyên liệu dạng dầu mỏ, sáp và nguyên liệu bổ trợ.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

Điều trị, giải quyết các bệnh về da như mụn, lão hóa, sạm nám, tàn nhang, da không đều màu…

Mang đến hiệu quả lâu dài cho làn da.

An toàn cho da nên dùng cho da nhạy cảm được.

Nhược điểm:

Cần hiểu rõ về làn da để lựa chọn một sản phẩm có nồng độ thích hợp, tránh dẫn tới tình trạng kích ứng trên da.

Không phù hợp dành cho những bạn chưa từng hoặc mới bắt đầu những quy trình chăm sóc da.

Ưu điểm

Hóa mỹ phẩm mang lại hiệu quả nhanh với các vấn đề cơ bản của làn da.

Dễ lựa chọn, dễ mua.

Phù hợp với các quy trình chăm sóc da cơ bản hoặc cho người mới bắt đầu.

Nhược điểm:

Không hiệu quả với làn da đã có routine chăm sóc da nâng cao, da có nhiều khuyết điểm hoặc tổn thương trong thời gian dài.

Không có hiệu quả lâu dài, không phù hợp với da nhạy cảm.

Tác dụng phụ của hóa mỹ phẩm là gì?

Ngoài những tác dụng tốt mà hóa mỹ phẩm mang lại, tác dụng phụ có thể gây ra từ hóa mỹ phẩm là gì?

Kích ứng da: Nếu bạn có cơ địa da nhạy cảm thì bạn không nên sử dụng hóa mỹ phẩm. Vì cơ địa da nhạy cảm khi tiếp xúc hóa mỹ phẩm có thể dẫn đến xuất hiện các ban đỏ kèm theo phù nề, mẩn ngứa. Nặng hơn có thể xuất hiện các nốt phỏng nước hoặc hoại tử bề mặt da.

Ăn mòn da: Khi bạn sử dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng hoặc sử dụng không đúng sẽ làm xuất hiện tình trạng ăn mòn da. Ăn mòn da biểu hiện bằng các vết loét, hoại tử chảy máu hay đóng vảy. Ngoài ra còn có thể làm thay đổi màu sắc da, gây hói và rụng tóc.

Nguy hiểm tính mạng: Đối với những người có cơ địa hay bị dị ứng, nhạy cảm, khi sử dụng hóa mỹ phẩm có thể gây tác hại toàn thân, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại di chứng lâu dài. Vì vậy cần cân nhắc sử dụng.

Hóa mỹ phẩm là gì? Công dụng như thế nào? Có lẽ bạn trả lời được sau khi xem hết bài viết này. Hiểu biết và sử dụng đúng cách hóa mỹ phẩm giúp phát huy hết tác dụng của sản phẩm và bảo vệ làn da. Đây là những thông tin về hóa mỹ phẩm mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc.