Top 6 # Xem Nhiều Nhất Xoàng Có Nghĩa Là Gì Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Sieuphampanorama.com

Resort Có Nghĩa Là Gì?

Ngày nay, nhiều khách hàng có xu hướng tìm đến resort để nghỉ dưỡng trong những chuyến tham quan du lịch dài ngày. Thế nhưng, không phải resort nào cũng đảm bảo đúng tiêu chuẩn và mang lại cảm giác thoải mái cho khách. Vậy resort là gì? Tiêu chuẩn nào đánh giá một resort chuyên nghiệp, chất lượng cao?

Resort là gì?

Resort là khu nghỉ dưỡng được xây dựng độc lập thành khối hoặc quần thể bao gồm các căn hộ, biệt thự… có cảnh quan ấn tượng, xa khu đô thị, dân cư. Resort thường có diện tích rộng rãi, đảm bảo phù hợp để khách nghỉ ngơi, tham quan du lịch và hưởng thụ các dịch vụ tiện ích. Trong thời gian đầu, resort được sử dụng làm nơi chữa và dưỡng bệnh ở các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, xu hướng hưởng thụ của con người ngày càng tăng cao, vì vậy resort được phát triển trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Tiêu chuẩn đánh giá resort chất lượng cao

Không gian rộng rãi, gần gũi thiên nhiên: Diện tích xây dựng resort lớn hơn nhiều so với các khách sạn hay nhà nghỉ. Tuy nhiên, phần lưu trú trong resort chiếm tỷ lệ nhỏ và tập trung vào không gian xung quanh, sân vườn, cảnh sắc thiên nhiên, dịch vụ giải trí. Như vậy, resort cần đảm bảo sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái mà vẫn giữ được nét sang trọng.

Giữ gìn phong tục của địa phương: Những resort khai thác được phong tục tập quán, nét đẹp riêng của vùng miền sẽ tạo nên sự khác biệt, gây ấn tượng với khách lưu trú. Thông thường, resort sẽ cách xa khu đô thị nên các kiểu kiến trúc bình dị, mang bản sắc văn hóa khu vực sẽ thu hút nhiều khách lưu trú hơn.

Thiết kế đồng nhất, độc đáo, đúng tiêu chuẩn resort cao cấp: Quy trình thiết kế resort không đơn giản là lắp đặt các phòng ở mà còn là sự thống nhất trong kiến trúc, đảm bảo hài hòa với cảnh sắc xung quanh, phong tục địa phương và nâng cao tính an toàn, tiện lợi.

Các loại hình resort phổ biến

Khu nghỉ dưỡng khép kín

Khu du lịch nghỉ mát:

Khu du lịch chuyên ngành: Loại resort này thường bổ sung thêm các hình thức giải trí đặc sắc, thu hút khách du lịch từ địa phương khác.

Khách sạn hội nghị: Đây là kiểu resort tích hợp phòng hội nghị, phục vụ các buổi hội họp, trưng bày, triển lãm… của doanh nghiệp.

Sòng bạc: Kiểu sòng bạc có rất nhiều hình thức giải trí hiện đại như spa thư giãn, làm đẹp, sân golf, phòng chơi game truyền thống, nhà hàng đặc sản… Các dịch vụ giải trí này phù hợp với khách lưu trú hiện đại, muốn được vui chơi ngay trong kỳ nghỉ của mình.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp

Khu nghỉ dưỡng phức hợp là một tập hợp các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, mua sắm… Các resort này có mối quan hệ cộng sinh với khu vực địa phương, cung cấp các sản phẩm tiện ích, dịch vụ nổi tiếng của địa phương đó.

Khu nghỉ dưỡng tiện lợi

Một số khách sạn ngay trung tâm đô thị lớn được cải tiến và bổ sung thêm spa, dịch vụ vui chơi giải trí, cụm rạp hát, khu mua sắm, nhà hàng, di tích lịch sử… gọi là khu nghỉ dưỡng tiện lợi. Các resort này phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày, dành cho các đối tượng khách hàng không muốn di chuyển quá xa thành phố mà vẫn thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng.

Những năm gần đây, mô hình kinh doanh resort đang rất phát triển ở Việt Nam và hứa hẹn sự bùng nổ mới mẻ hơn trong tương lai. Hy vọng MGM với giải đáp resort là gì cùng thông tin về tiêu chuẩn đánh giá cũng như phân loại resort, các nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn sẽ nắm chắc kiến thức chuyên môn để phục vụ khách tốt hơn.

CÔNG TY SỰ KIỆN QUỐC TẾ MGM

VPĐD: Tầng 46 tòa nhà Bitexco Financial, số 2 Hải Triều, Quận 1, Tp.HCM

: Tầng 46 tòa nhà Bitexco Financial, số 2 Hải Triều, Quận 1, chúng tôi sản xuất đạo cụ: 169 Hồ Học Lãm, Phường An Lạc, Quận Bình Tân,Tp.HCM

Kho thiết bị sự kiện: Số 4, KDC Lê Thành, An Lạc, Quận Bình Tân, TpHCM

Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu: Số 11 đường Tú Mỡ, Phường Phước Hiệp, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Điện thoại:

0913 777 105

Crush Có Nghĩa Là Gì

Written by vinhdlp in Accueil on

Crush có nghĩa là gì? Giới trẻ gọi Crush là gì trên Facebook là câu hỏi của rất nhiều người.. Hôm nay http://vinhdlp.eklablog.com/ xin giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn…

Crush là gì?

Trong từ điển tiếng anh, danh từ ‘crush’ chỉ sự nghiến, đè nát một vật nào đó. Đồng thời, ‘crush’ cũng là động từ, chỉ hành động nghiền nát…. Nhưng hiện nay, giới trẻ thường dùng từ ‘crush’ với một ý nghĩa hoàn toàn khác và mang sắc thái đáng yêu hơn. Đó là chỉ việc thích một ai đó. Khi ai đó nói: ‘Tớ đang crush anh/chị/bạn/em đấy’ hoặc ‘Tớ có crush rồi, ahihi’, thì tức là họ đang thích một ai đó.

– Những stt hay cực chất về hoa hướng dương

– Giải thích nghĩa của từ Tha thu có nghĩa là gì

– Nằm ngủ mơ thấy ma thì đánh con gì

Cùng với sự phát triển nhanh chòng của Công nghệ thông tin và các mạng xã hội, giới trẻ hiện nay có xu hướng sử dụng 1 từ tiếng Anh thường xuyên và thay thế cho 1 khái niệm trong tiếng Việt. Mặt khác lại không dịch nó ra tiếng Việt mà dùng ngay từ tiếng Anh này. Nếu bạn mới tiếp xúc với từ này trong 1 ngữ cảnh cụ thể, mà không biết được nghĩa của nó thì không thể nắm bắt được thông tin mà người nói muốn thể hiện.

Tuy nhiên, ý nghĩa của từ ‘crush’ có khác gì ‘like’, ‘love’ không? Đương nhiên là có rồi. ‘Crush’ nhấn mạnh vào cảm xúc của người nói dành cho đối phương. Tình cảm đó có thể được đáp lại hoặc không. Đó có thể là việc ‘thầm yêu trộm nhớ’, chuyện tình kéo dài đôi ba năm nhưng cũng có thể chỉ là chút ‘cảm nắng’ chưa đầy một tuần.

‘Crush’ có hàm nghĩa linh hoạt hơn ‘like’ và ‘love’ và đương nhiên ‘sức hủy diệt’ của nó cũng lớn hơn. Thật buồn khi bạn ‘crush’ ai đó mà đối phương lại chẳng hề hay biết hoặc không quan tâm đến tình cảm của bạn. Đấy là lý do từ này còn có nghĩa là nghiền nát, làm bầm dập (trái tim), tức là chỉ ai đó đang yêu đơn phương.

Bạn ‘Crush’ được những ai?

Từ ‘crush’ hiện nay được dùng khá phổ biến trong đối tượng trong thế hệ Z (những người sinh trong khoảng thời gian 1995-2010). Như đã nói ở trên, crush có thể đơn giản là bạn đang ‘cảm nắng’ hoặc bạn đã thực sự ‘phải lòng’ ai đó.

Alleluia Có Nghĩa Là Gì?

Alleluia là một thành ngữ gốc Do thái, ghép bởi hai từ hallelu (hãy ngợi khen, động từ hillel) và jah (Giavê, Thiên Chúa). Như vậy, alleluia có nghĩa là hãy ngợi khen Chúa. Nên biết là bản dịch Kinh thánh sang tiếng Hy lạp và tiếng Latinh đã để nguyên văn Do thái chứ không dịch nghĩa ( aineite ton Kyrion; laudate Dominum) cũng tựa như đối với từ ngữ Amen. Cả hai tiếng Amen và Alleluia đều là công thức phụng vụ. Amen khẳng định niềm xác tín, chấp nhận lời Chúa; Alleluia mang tính cách tôn vinh chúc tụng.

Thật khó biết được công thức Alleluia được sử dụng từ hồi nào. Điều đáng ghi nhận hơn cả là Alleluia gặp thấy trong một số thánh vịnh, được đặt tên là những thánh vịnh Hallel (từ 113-118, theo lối đánh số của bản Do thái). Một nhận xét khác là nói chung alleluia thường được đặt ở đầu các thánh vịnh vừa nói, nhưng có khi ở cuối thánh vịnh (các tv 115; 117), có khi cả ở đầu cả ở cuối (thí dụ 113). Ngoài ra, alleluia cũng gặp thấy kể cả bên ngoài loạt các thánh vịnh Hallel (chẳng hạn các thánh vịnh 105-106; 111-112; 135-136; và nhất là sáu thánh vịnh cuối cùng, từ 146 đến 150). Có lẽ người Do thái còn hát Alleluia vào các dịp khác nữa chứ không hẳn là lúc đọc thánh vịnh, như ta thấy nói đến ở sách Tôbia (13,18) : Các cửa thành vang tiếng ca hoan hỷ, mọi nhà sẽ cùng hát : alleluia, chúc tụng Thiên Chúa là Đấng Israel tôn thờ !

Sang giai đoạn hai (nghĩa là Hội thánh tiên khởi), rất có thể các tín đồ gốc Do thái cũng hát các thánh vịnh Hallel vào lúc cử hành Thánh thể, vì muốn lặp lại cử chỉ của Chúa Giêsu. Dù sao, trong Tân ước, ta thấy lời chúc tụng Alleluia xuất hiện trong một bối cảnh khác, đó là bài ca khải hoàn trên thiên quốc được ghi lại trong sách Khải huyền chương 19. Lời Alleluia được vang lên 4 lần như điệp khúc (câu 1.3.4.6). Thật khó mà xác định được đây chỉ là một thị kiến của thánh Gioan, hay là phản ánh của một buổi cử hành phụng vụ Kitô giáo. Dù sao thì ngày nay, đoạn văn này trở thành thánh ca giờ kinh chiều Chúa nhật ngoài mùa chay.

Dựa theo sự nghiên cứu của cha Martimort, từ thế kỷ IV, alleluia đã được hát trong thánh lễ ở nghi thức rước sách Phúc âm. Việc công bố Phúc âm tượng trưng Chúa Kitô hiện diện giữa cộng đoàn để giảng dạy. Vì thế mọi người đứng lên chăm chú lắng nghe. Do đó, việc rước sách Phúc âm được kèm theo nhiều nghi thức long trọng, với các giúp lễ cầm đèn, xông hương, đang khi cộng đoàn tung hô alleluia. Ra như phụng vụ muốn diễn tả lại nghi thức nhân dân thành phố Giêrusalem đón rước đức Giêsu vào thành, và nhất là đoàn rước trên thiên quốc được mô tả trong sách Khải huyền. Lời chúc tụng alleluia được đệm thêm với những câu thánh vịnh hoặc những đoạn Kinh thánh, tạo nên một bài ca. Tập tục này còn được lưu giữ trong phụng vụ ngày nay, bên Tây phương cũng như bên Đông phương. Dần dần, ngoài lời chúc tụng trước khi đọc Phúc âm, alleluia cũng được thêm vào các bài ca nhập lễ, ca hiệp lễ nữa.

Đúng vậy, ta phải chúc tụng Chúa luôn luôn, mọi nơi mọi lúc. Đó cũng là quan niệm của Phụng vụ bên các Giáo hội Đông phương: họ hát alleluia quanh năm. Nhưng bên Tây phương thì lại khác. Tại sao vậy? Các sử gia đưa ra giả thuyết như sau: mặc dù trong nguyên ngữ Do thái alleluia chỉ có nghĩa là hãy chúc tụng Chúa, nhưng khi được chuyển sang văn hóa Latinh thì nó mang một sắc thái khác, đó là nó biểu lộ sự vui mừng. Tại Rôma cho đến thế kỷ V, alleluia chỉ được hát vào lễ Phục sinh hoặc tối đa là cho đến hết mùa Phục sinh. Tập tục này cũng được áp dụng ở Bắc Phi, như ta thấy ở các bài giảng của thánh Âutinh. Mùa chay là thời đền tội, và các tín hữu quỳ gối khi cầu nguyện; còn mùa Phục sinh là thời kỳ hoan hỉ, và các tín hữu đứng khi đọc kinh, miệng hát alleluia. Đang khi đó, các nơi khác bên Tây phương không biết đến tập tục đó, và họ hát alleluia quanh năm cũng y như bên Đông phương. Nhưng khoảng cuối thế kỷ VIII, tập tục Rôma thắng thế, alleluia được dành cho mùa Phục sinh, và tuyệt đối cấm hát trong mùa chay. Và phụng vụ Rôma trước đây có nghi thức tiễn biệt và đón rước Alleluia. Trước khi ngưng hát alleluia, ca đoàn hát một điệp ca đệm nhiều lời alleluia. Và đêm Vọng Phục sinh, thì phó tế lên giảng đài trịnh trọng xướng ba lần ca khúc alleluia loan báo cho toàn dân tin mừng Alleluia: Adnuntio vobis, reverendissime Pater, gaudium magnum quod est Alleluia. Cũng vì Alleluia tượng trưng cho niềm vui, cho nên trước đây, người ta không hát trong lễ an táng hoặc cầu cho người chết.

Không phải thế. Trong Thánh lễ, alleluia được xướng lên như bài ca chúc tụng trước khi đọc Phúc âm suốt năm, chỉ trừ mùa Chay. Trong mùa Phục sinh, thì alleluia được thêm vào các đáp ca, điệp xướng, ca nhập lễ… Đó là nói đến các bản văn phụng vụ chứ không thể kể hết những thánh ca bình dân hoặc các bản trường ca (tựa như Messiah của Handel viết năm 1741). Dù sao đi nữa, khía cạnh vui tươi khi hát alleluia không chỉ tùy thuộc cung điệu của các nhạc sĩ hoặc tài nghệ của ca đoàn, nhưng tùy thuộc rất nhiều vào tâm hồn của ta. Khi tâm hồn ta đang buồn rười rượi, thì có tham dự cả chục đại nhạc hội, ta vẫn buồn như thường, phương chi là hát alleluia! Đây là một nhận xét rất tinh tế của thánh Augustinô trong nhiều bài giảng Phục sinh. Phụng vụ Phục sinh biểu lộ niềm tưng bừng hoan hỉ của biến cố Chúa Phục sinh. Nhưng thử hỏi: trên cõi đời này làm gì có niềm vui trọn vẹn, bởi vì tâm hồn chúng ta luôn bị ám ảnh bởi bao nỗi lo âu buồn phiền. Liệu tiếng hát alleluia có trở thành giả dối không? Thánh nhân trả lời thế này: Nói cho đúng, chỉ có các thiên thần và các thánh nhân trên trời mới có thể hát alleluia cách trọn vẹn, bởi vì các ngài có thể ca ngợi Thiên Chúa suốt ngày đêm và nhất là các ngài không còn bận tâm lo lắng gì nữa. Chúng ta hát alleluia với niềm khao khát sẽ cũng được thông phần hoan hỉ với các ngài (sermo 252,9). Alleluia trở nên bài ca hy vọng tin tưởng, khi biết rằng Chúa Kitô đã cứu chuộc chúng ta, và hứa ban cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cửu (sermo 254,5). Dù sao đi nữa, chúng ta không phải chỉ hát bằng lời ca nhưng còn bằng cuộc đời. Alleluia có nghĩa là hãy ngợi khen Chúa. Chúng ta hãy ngợi khen bằng cuộc sống và miệng lưỡi, bằng con tim và bằng đôi môi, bằng tiếng hát và bằng nếp sống. Chúa muốn chúng ta hát alleluia cho thật hoà điệu chứ đừng hát ngang cung. Vì thế hãy để cho lưỡi hợp điệu với nếp sống, môi miệng hợp với lương tâm. Như đã nói, chỉ có trên trời mới có hợp điệu tuyệt đối, chứ ở dưới trần này, lương tâm ta áy náy đủ chuyện: nào là sai lỗi, nào là chước cám dỗ, và vì thế ta phải cầu nguyện: Xin Cha tha nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Dù vậy, thưa anh em, dù giữa bao sự dữ, ta hãy cứ hát alleluia đi, bởi vì Thiên Chúa tốt lành và tha thứ tội lỗi chúng ta, và cứu chúng ta khỏi mọi sự dữ. Sự dữ nào? Bệnh tật ư? Tù ngục ư? Không phải thế đâu. Bạn nghĩ cho kỹ đi: sự dữ gì làm bạn sợ nhất? Có phải là cái chết không? Nhưng anh em có biết rằng Chúa đã cứu thân xác anh em khỏi chết hay không? Sự dữ đáng sợ nhất mà ta không còn lo nữa, thì phải sợ cái gì? Các chước cám dỗ ư? Lo gì, Thiên Chúa là Đấng tín trung, Ngài không để cho anh em bị thử thách quá sức của mình đâu; trái lại, Ngài còn ban cho anh em sức mạnh để vượt qua cơn thử thách nữa. Vì thế anh em hãy hát alleluia đi, hát giống như những người lữ hành, vừa đi vừa hát, hát để an ủi nhau giữa lúc lao nhọc, hát để khích lệ nhau nuôi dưỡng niềm hy vọng có ngày sẽ tới nơi an nghỉ. Nhưng vừa hát vừa lên đường, chứ đừng dừng lại, trở lui, hay rẽ ngang (Sermo 256,3).

Lm. Phan Tấn Thành, OP

‘Nhân Mã’ Có Nghĩa Là Gì?

Từ “nhân mã” có xuất xứ trong thần thoại hay có thật vậy? Và tên gọi này nghĩa là nửa thân trên là ngựa và nửa thân dưới là người, hay ngược lại?

Những điều thú vị của loài ngựa

Chào bạn, trước khi đặt câu hỏi hãy bỏ chút thời gian nghiên cứu thì sẽ không mất nhiều thời giờ người khác. Hãy sống năng động và chăm chỉ! – (Người bình thường)

Nhân mã là một sinh vật trong thần thoại Hy Lạp có nửa thân trên của người và toàn bộ phần dưới của ngựa. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã cùng tồn tại với con người, các anh hùng và các thần nhưng sống tại vùng núi của Thessalía. Theo thần thoại Hy Lạp, một vị vua tên là Ixion dám tán tỉnh Hera, vợ thần Zeus. Thần Zeus tức giận bèn lừa Ixion bằng cách tạo ra một cụm mây giống hình dạng Hera – đây là thần Nephele. Ixion lấy Nephele, sinh ra một quái vật tên là Centaurus. Centaurus cùng với những con ngựa trên vùng núi Thessalía sinh ra dòng giống nhân mã. Cũng có nguồn cho rằng Centaurus là con của thần Apollo và tiên nữ Stilbe. – (Trung)

Nhân mã ý nói là người đó ngựa quá (điệu quá). Cũng do thích làm đẹp nên bị gọi là ngựa quá thôi ! – (Huy)

biết gõ chữ gửi câu hỏi mà ko biết google hình ảnh cho nhanh hả ông Ngẫn:)) – (thanh nguyen quang)

Nhân mã là loài nửa thân trên là người, nửa dưới là ngựa, loài ngược lại chỉ xuất hiện trong truyện cổ châu á, gọi là quỷ mặt ngựa. Nhân mã là một sản phẩm của thần thoại Hy Lạp và được coi là một giống loài ngu ngốc, tàn bạo. Chỉ có một nhân mã duy nhất là thông thái, Chiron, thầy dạy của Achilles. – (Kei)

nhân là người. mã là ngựa. nhân mã là tên viết tắt của tiểu phẩm hài “người ngựa, ngựa người” do xuân hinh đóng – (Trần tuấn dũng)

Nhân mã nguyên gốc trong thần thoại Hy Lạp. Đó là một con vật nửa người nửa ngựa. Con vật này có 4 chân và đuôi như ngựa, còn nửa thân trên của người với ngực, đôi tay và đầu người. Trên bầu trời có một chòm sao được đặt tên là nhân mã. – (bshuy2003)

“Nhân Mã” đương nhiên chỉ có trong thần thoại. Đầu người mình ngựa. Đó là ước mơ về sức mạnh của con người muốn chinh phục thế giới xung quanh. – (Ánh Linh)

Nhân mã chỉ có trong huyền thoại Hy lạp cổ đại. Nó có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. – (Kim Ngân)

nửa trên là người nửa dưới là ngựa trong thần thoại thôi ! – (Mai trung anh Đôn)

Ban chua xem phim tren HBO hay Starmovie roi. Nhan ma la dau va tay la cua nguoi con tu bung xuong la cua ngua nha ban – (Truongvantien)

Theo cháu tham khảo trên tài liệu Wikipedia, thì nhân mã xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp, nửa người nửa ngựa. Và nó không có thật, giới trẻ ngày nay thường nhắc tới chòm sao “Nhân mã” để chỉ cung hoàng đạo của người sinh ra trong khoảng 23/11 – 21/12. – (Trang)

Có 1 điều rất nhiều người hay nhầm lẫn đó là nhân mã, nhân ngưu, và đầu trâu mặt ngựaNhân mã (Centaurus) nửa trên là người, nửa dưới là ngựa, bản tính cộc cằn, thích uống rượu.Nhân ngưu (Minotaur): là quái vật đầu bò, mình người.Cả nhân mã và nhân ngưu là sản phẩm của thần thoại Hi LạpCòn thần thoại phương Đông đề cập đến 1 bộ đôi là đầu trâu mặt ngựa. Đó là lũ tay sai của Diêm Vương, hay đi cùng 2 vị Hắc Bạch để bắt hồn người ta, hay thi hành các án tra tấn dưới địa ngục. Đầu trâu mặt ngựa dc miêu tả cả 2 mình người, mỗi cái đầu là của trâu và ngựa. Là sản phẩm của dân gian, cùng với ông ba bị dùng để dọa trẻ con nín khóc rất tốt – (Kien)

Nhan ma la truyen thuyet trog Hy chúng tôi dau la dau chúng tôi la ngua. – (Hoaduơng)

Nhân không chỉ có trong huyền thoại Hy lạp cổ đại. Nó còn có ở tâm linh đó là địa ngục. Nếu theo huyền thoại hy lạp cổ đại nhân mã có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. Còn theo tâm linh nhân mã có thân hình người và đầu ngựa, cũng như ngư ma vương zậy đó. – (phuchnp)

Nhân mã’ có nghĩa là gì? – (caosytiep18.1@gmail.com)

Nhan ma= nua tren la nguoi, nua duoi la ngua – (Dennis Vo)

Theo tiếng nôm nhân có nghĩa là người, mã có nghĩa là ngựa. – (Thuận)

Nhân mã không phải có trong thân thoại nào cả, nó bắt nguồn từ Trung Quốc, nó có tên gọi như vậy là vì lúc đó ngựa được tôn vinh vì tính hiệu quả của nó từ xa xưa, dùng nó để săn bắn, chiến tranh, canh tác. Vì ngựa có quá nhiều lợi ích như vậy nên con người tin rằng nó có thể hơn con người trong tương lai, đặc biệt là vó ngựa xâm lăng của Mông cổ bắt đầu xâm chiếm Châu âu, gây ra nỗi kinh hoàng cho châu lục này. Để không chế nỗi sợ này, người Châu âu đánh giá nguyên nhân và tìm cách thoả hiệp, họ nhận thấy ngựa và người kết hợp lại sẽ có sức mạnh vô địch, xem ngựa như là một phận của cuộc sống bình an của con người. Ngoài ra ta con thấy Nhân sư, nhân điểu, nhân ngư,… Để con người bớt đi nỗi sợ với sinh vật đó vì những thế mạnh mà con người không có được.Tong trò chơi Lô đề cũng vậy, nếu bạn năm mơ thấy con gì đó, thì con vật đó sẽ tượng trưng cho 1 con số. Ví dụ ngựa là 12-52-92. Chỉ cần bạn nằm ngủ mà thấy ngựa thì ghi số đề cho 3 số kia.Đây chỉ là ví dụ, nhưng mỗi con vật nó đã có trong tiềm thức của nhân loại rồi. Và người Trung Quốc đi tiên phong trong việc giải đáp vấn đề này. – (Chaotics Techno)

Nhân mã là một trong những nhân vật trong thần thoại Hy Lạp. Đây là những nhân vật có đầu người thân ngựa, có sức mạnh vô địch. Đây chỉ là những nhân vật tưởng tượng. – (bình liêu)

Nhan ma coo nghia la nguoi ngua. Chi co trong huyen thoai ko co thuc. – (xuan loc)

Nhân mã[人馬] : Người ngựa bạn ạ, đầu người mình ngựa nha. Chứ mình người đầu ngựa thì đi sao nổi :3 – (Trunghieu)

Chỉ là ước mơ: một người một ngựa, không cho người cưỡi ngựa lung tung. – (đứctài vt)

Nhân Mã :ngày xa xưa thời cổ đại Hy Lạp mổi con vật khi tu luyện đạt cảnh giới cao thì được thành thần khi đó con Ngựa chưa được hòan hảo nên mới tu dược 1/2 nên nó có hình dạng nửa người nửa vật .Nguyễn Trọng Hậu – (phoiphoi218)

Nhân mã là 1 chủng người chỉ có trong thần thoại. Theo thần thoại Hy Lạp thì nhân mã có thân và chân ngựa, nhưng từ vị trí lẽ ra là cổ ngựa thì lại là mình người. Đây là 1 tộc người du mục, hung hãn và cực kỳ nhanh nhẹn. Nhân mã nổi tiếng nhất trong thần thoại có lẽ là Chiron, thầy của anh hùng Hercules, Jason,…. Ngoài ra, nhân mã cũng xuất hiện trong 1 số thần thoại châu Âu sau này, và hình ảnh nhân mã cũng xuất hiện trong 1 số tác phẩm văn học như Harry Potter… – (Trí)

Nhân Mã là một loại sinh vật thần thoại trong thần thoại Hy Lạp, có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. Loài này sống theo đàn, thích tụ họp ca hát tiệc tùng; đặc biệt là cực kì thông minh và tinh thông cả văn chương, võ thuật, âm nhạc. Trong thần thoại thì các anh hùng như Achilles, Hercules đều đã được nhân mã nuôi dạy – (Tùng)

Xuất xứ từ thần thoại, thân trên người và thân dưới là ngựa. – (Nha)

nhân mã trong than thoại hy lap có đầu người thân ngựa bạn ạh nếu cần thêm thông tin vui lòng đọc thần thoại hy lạp ban nhe – (duythanh.nguyen.ck@gmail.com)

Nhân mã là một sinh vật trong thần thoại Hy Lạp có nửa thân trên của người và toàn bộ phần dưới của ngựa. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã cùng tồn tại với con người, các anh hùng và các thần nhưng sống tại vùng núi của Thessalía. Theo thần thoại Hy Lạp, một vị vua tên là Ixion dám tán tỉnh Hera, vợ thần Zeus. Thần Zeus tức giận bèn lừa Ixion bằng cách tạo ra một cụm mây giống hình dạng Hera – đây là thần Nephele. Ixion lấy Nephele, sinh ra một quái vật tên là Centaurus. Centaurus cùng với những con ngựa trên vùng núi Thessalía sinh ra dòng giống nhân mã. Cũng có nguồn cho rằng Centaurus là con của thần Apollo và tiên nữ Stilbe. – (ngocchuanpt)

nua nguoi nua ngua ban a – (Trang Nguyen)

Nhân Mã chính là con “đĩ ngựa”! – (Hoai Lê)

Đó là sinh vật truyền thuyết, xuất phát từ hình dạng một chòm sao.Và sinh vật này có đầu người mình ngựa. – (Phúc Nguyên)

Theo minh fan dau la nguoi va nua than sau la ngua – (An Duong)

Nhân mã có nghĩa là người ngựa vậy tôi nghĩ đó sẽ là nửa trên là người và nửa dưới là ngựa. (tôi xem nhiều phim và cũng thấy như vậy) – (Nguyễn Cao Minh)

TREN NGUOI DUOI NGUA – (Kevin)

nhân mã là nữa trên là người và nữa dưới là ngựa, nhưng tính cách hoàn toàn là của con người. – (cqcuong)

theo mình dc biết, từ nhân mã có từ thời trung cổ, có thật nên không có nghĩa là nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa hay ngược lại. Nó chỉ 1 đơn vị nhỏ nhất, hữu dụng trên chiến trường: 1 người 1 ngựa. sau được dùng làm đơn vị tính, đếm số lượng quân của 1 đội quân. – (Nguyễn Đình Hưng)

Nửa thân dưới là người, nửa thân trên là ngựa MÃ DIỆN trong cặp đôi hoàn hảo “NGƯU ĐẦU MÃ DIỆN”. Vậy nửa thân dưới là người, nửa thân trên là ngựa đích thị là NHÂN MÃ rồi. – (Lê Tường)

I only know only white horse – (Tony Barrera)

Nhân mã là kết quả của người ( nhân ) và ngựa ( mã ) – (toikhongyeuem)

Theo tui lại nghĩ tách ra, “nhân mã” nghĩa đơn giản là “người, ngựa”. Từ này xuất phát từ thời chiến quốc,hoặc sớm hơn nữa (thời dùng ngựa để ra trận). Ví dụ người ta hay nói: “Nhân mã đã chuẩn bị đầy đủ”, có nghĩa là người, ngựa đã chuẩn bị sẵn sàng để lên đường… – (trí nguyễn)

nhân mã giống nhân sư (nửa người nửa thú) ! – (concobebe)

Nhan Ma , y noi den mot luc luong o thoi co chúng tôi co dai suc manh luc luong thuong duoc vi la ” Nhan Ma” , mot the luc nao do co nhieu nhieu Nhan Ma tuc la luc luong du hung hau de lam mot viec gi do. Nhan la Nguoi con Ma la Ngua, co du Nguoi va Ngua thi luc luong cua minh du hung manh.Giong nhu trong phim tau hay noi la “Hay chuan bi Nhan Ma , cho lenh ta ! ” – (hân tran)

Mình có đọc một bài nghiên cứu, người ta nói Nhân Mã là có thật, vì người Hy lạp chỉ vẽ ra những gì người ta thấy thôi.. – (Sơn)

Nhân là nhân ở giữa, mã là ngựa. Bánh nhân đậu, nhân chuối thì ở giữa làm bằng đậu hay chuối.

– (Phương Uyên Nguyễn Lê)

Theo tôi nghĩ thì Nhân Mã là biểu tượng sức mạnh của người và ngựa vì thời xa xưa nta chiến đấu trên lưng ngựa và nếu như có thể kết hợp 2 in 1 thì sức mạnh sẽ tuyệt đối và k bao giờ bị ngã ngựa ! từ khao khát đó mới có cụm từ Nhân Mã … – (Chung Nguyen)