Top 12 # Xem Nhiều Nhất Zalo Nghĩa Là Gì Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Sieuphampanorama.com

Ý Nghĩa Tên Zalo Là Gì, Ý Nghĩa Biểu Tượng Logo Zalo

2020-01-13

1812 views

Số bài: 665

1. Giới thiệu Zalo

Ứng dụng Zalo ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 08/08/2012 bởi đội ngũ kỹ sư của công ty VNG. Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên này không hề nhận được sự quan tâm, chú ý của người dùng.

Vài tháng sau – tháng 12/2012, Zalo ra mắ theo mô hình mobile-first bắt đầu thu hút lượng lớn người dùng Việt nam do Zalo hoạt động tốt trên hạ tầng mạng Việt Nam.

Hiện ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này hoạt động tốt trên cả 2 nền tảng: di động và máy tính, phục vụ cho cả mục đích cá nhân và mục đích công việc. Ứng dụng hiện được người dùng ở nhiều quốc gia sủ dụng như: Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Nga.

Zalo còn được xếp vào top ứng dụng di động sáng tạo nhất châu Á trên Techinasia vào tháng 02/2013.

Có thể khái quát các mốc lịch sử của Zalo như sau: 08/2012 – Zalo ra mắt phiên bản đầu tiên; 09/2012 – Zalo chính thức ra mắt trên 3 nền tảng iOS, Android và Nokia s40; 04/2013 – Zalo lọt top 6 trong sản phẩm công nghệ đạt giải Sao khuê 2013; 20/03/2014 -Zalo đã có 10 triệu người dùng; 11/2014 – Zalo có 20 triệu người dùng; 11/2015 – Zalo có 40 triệu người dùng; 04/2016 – 50 triệu người dùng; 09/08/2017 – 70 triệu người dùng và tính cho đến thời điêm 21/05/2018 – Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng.

2. Ý nghĩa tên thương hiệu Zalo

Ứng dụng Zalo là do đội kỹ thuật VNG phát triển để phụ trợ cho mạng xã hội Zingme. Và ý nghĩa tên thương hiệu Zalo chính là ghép bởi Zing và Alo tạo thành. Zing là mạng xã hội Zingme quen thuộc, còn Alo là từ đầu tiên người ta thường nói khi nhận được điện thoại của ai đó. Zalo với 2 âm tiết là nguyên âm “a” và “o” dễ đọc, dễ nhớ cùng với tính ứng dụng cao, khiến cho Zalo trở nên phổ biến.

3. Ý nghĩa biểu tượng logo Zalo

Logo Zalo sử dụng biểu tượng hình vuông bao trọn một biểu tượng tin nhắn quen thuộc với những ý nghĩa dễ hiểu và gần gũi.

Biểu tượng hình vuông trong logo Zalo với các góc bo mềm mại, uyển chuyển tạo cảm giác an toàn, thoải mái, hiệu quả và cân bằng. Biểu tượng bên trong Zalo dễ dàng khiến người ta liên tưởng đến những tin nhắn, những đoạn hội thoại vui vẻ. Có thể nói logo Zalo là một hình ảnh cực kỳ dễ liên tưởng.

Màu sắc trong logo Zalo là màu xanh dương và màu trắng làm chủ đạo. Màu xanh dương thường gặp trong các thiết kế logo bởi nó mang lại sự tin tưởng, tính đảm bảo, sự chắc chắn cho ứng dụng. Màu trắng trong logo Zalo mang đến sự chuyên nghiệp và tinh tế. Đặc biệt logo Zalo sử dụng gam màu trung tính và phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Font chữ trong logo Zalo đơn giản, không có qua nhiều nét uốn lượn và tạo sự gần gũi cho người dùng.

Tổng thể logo Zalo đơn giản, dễ liên tưởng, dễ gợi nhớ cùng với màu sắc trung tính và tính ứng dụng tiện ích cao đã góp phần làm cho ứng dụng này ngày càng thân thiện với người dùng.

4. Ứng dụng Zalo có tính năng gì?

Tính năng nhắn tin miễn phí trong đó có thể gửi đính kèm hình ảnh, video, biểu tượng cảm xúc.

Tính năng gọi điện miễn phí bao gồm cả gọi thoại và gọi video

Tính năng kết bạn bằng nhiều hình thức: bằng số điện thoại, quét mã QR, gợi ý kết bạn, kết bạn từ Facebook.

Tìm kiếm người dùng xung quanh bạn.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác như tạo nhóm gia đình, bạn bè, công việc, gửi file đính kèm lên tới 1gb hay đăng nhập trên máy tính bằng cách quét mã QR,…

5. Nhà sáng lập Zalo

Ứng dụng Zalo được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của công ty VNG – Công ty công nghệ Việt Nam. VNG thành lập năm 2004 với 4 mảng chính: Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ đám mây.

VNG đã hoạt động được 15 năm và được đánh giá là start-up kỳ lân duy nhất tại Việt Nam, định giá trên 1 tỷ USD.

Với những thông tin mà Rubee đã cung cấp, hy vọng bạn đã thêm những hiểu biết thú vị về ý nghĩa tên Zalo, ý nghĩa logo Zalo hay lịch sử ra đời của mạng xã hội này. Biểu tượng logo Zalo sẽ tiếp tục trở nên quen thuộc và thân thiện hơn với người dùng bởi sự tiện ích lớn lao mà nó mang lại.

Zalo Là Gì? Tìm Hiểu Về Zalo Là Gì?

1 – Zalo là gì?

“Zalo'” là một “ứng dụng cho phép người dùng nghe gọi nhắn tín nghe gọi miễn phí” thông qua mạng xã hội và yêu cầu thiết bị thông minh của bạn được kết nối với mạng internet. Zalo là phần mềm nhắn tin được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay.

1.1 – Bạn hiểu thế nào về ứng dụng Zalo?

Ở Việt nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung Zalo như một mạng xã hội thân thiện với người dùng và được nhiều người biết đến tại Việt Nam và được nhiều người thuộc nhiều tầng lớp khác nhau sử dụng phổ biến một cách rộng rãi đến như vậy.

Bên cạnh đó cũng thể bỏ qua một yếu tố khách quan là bạn có thể tìm được nửa kia của mình thông qua các trang mạng xã hội.

Zalo là một phần mềm vô cùng dễ dàng sử dụng với người dùng, nó được sáng chế ra bởi một tập đoàn game có tên là VNG – đây là một tập đoàn game của người Việt Nam.

Ứng dụng Zalo vô cùng thân thiện với người dùng và có nhiều ngôn ngữ sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng trong cuộc sống hàng ngày và gắn liền với văn hóa của dân tộc. Chính vì thế mà Zalo đã được nhiều người sử dụng và dễ dàng sử dụng.

Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người chưa hiểu zalo cũng như thuật ngữ Zalo vô cùng xa lạ với những ai mà không hay tiếp xúc với công nghệ

Hình 2: Tại sao nên sử dụng zalo để kinh doanh online

1.2 – Ứng dụng zalo dễ dàng sử dụng

Như đã giới thiệu ở trên thì zalo rất dễ dàng sử dụng bởi nó sử dụng ngôn ngữ của từng địa phương và từng quốc gia dân tộc, không những thế mà giao diện được cài đặt sẵn cũng gần gũi với người tiêu dùng.

Ứng dụng zalo cho phép người dùng có thể thoải mái lướt web và chia sẻ thông tin cá nhân của mình lên đó, không những thế mà nó còn vô cùng hữu ích, với những ai đang kinh doanh và muốn kinh doanh online theo kiểu hiện đại thì zalo có thể là một lựa chọn vô cùng sáng sốt.

1.3 – Tính bảo mật cao của Zalo

Zalo cho phép người dùng có thể kết bạn, và hủy kết bạn nếu như bạn không muốn kết bạn với đối phương, và ứng dụng zalo cũng có thể cho phép bạn chặn quyền riêng tư của mình không cho người đó biết các info của mình, giao diện gần gũi cho phép người dùng có thể đăng các tấm ảnh được cho là đẹp nhất hay các dòng status tâm trạng lên đó một cách dễ dàng nhất.

Trong phần cài đặt zalo có phần thiết lập quyền riêng tư bạn không muốn thông tin nào của mình hiển thị lên info thì bạn có thể khóa tính năng đó một cách vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Bạn có thể cho người dùng kết bạn với bạn thông qua danh bạ của mình.

Hình 3: Tính bảo mật cao của Zalo

Kết Luận: Ứng dụng zalo cho phép người dùng có thể thoải mái lướt web và chia sẻ thông tin cá nhân của mình lên đó, không những thế mà nó còn vô cùng hữu ích, với những ai đang kinh doanh và muốn kinh doanh online theo kiểu hiện đại thì zalo có thể là một lựa chọn vô cùng sáng sốt.

Zalo Marketing Là Gì? Các Hình Thức Zalo Marketing

Zalo đang trở thành một phần không thể thiếu với người Việt Nam khi liên lạc bằng Smartphone. Vậy Zalo Marketing là gì? Đây là lúc một khái niệm truyền thông mới ra đời – Zalo marketing. Vậy phương thức truyền thông này có những điểm mạnh nào?

Zalo Marketing là gì ?

Zalo Marketing là tổng hợp toàn bộ các hoạt động tiếp thị nhằm xúc tiếp hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với người có khả năng mua hàng trên Zalo

Như vậy, Zalo được xem như một không gian, một nền tảng để các công ty, doanh nhân có khả năng có thể triển khai các giải pháp marketing nằm kết nối với những khách hàng của mình

Vậy Zalo Marketing là làm gì?

Trước khi đề cập về vấn đề Zalo Marketing là làm gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về zalo. Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện không mất phí được dành riêng cho thị trường đất nước ta.

Đây là ứng dụng được ra đời ngày 08/08/2012 bởi VNG. Giống với Viber, Skype, Line,… zalo hoạt động trọng điểm trên nền tảng OTT với việc dùng số điện thoại để đăng ký.

Mọi cuộc gọi, nhắn tin hoàn toàn không mất phí và sau này zalo tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh cực tiện ích như: thanh toán Online, chuyển tiền, ví zalo,…

Ở phương diện khác, zalo cũng trở thành kênh mạng xã hội như Facebook khi người dùng có thể sẻ chia nội dung, cập nhật thông tin từ những người bạn ….

Zalo Marketing là việc sử dụng các hình thức Marketing trên nền tảng Zalo như: Tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng ….nhằm mang lại lợi ích cho doanh nhân, người kinh doanh.

Hiểu theo cách trực quan thì zalo Marketing chính là một công cụ/phương tiện để người bán kết nối với người mua.

Lý do nên sử dụng Zalo Marketing là gì?

1. Zalo là mạng xã hội có lượng người có khả năng mua hàng lớn

Như đã nêu ở trên, Zalo vào thời điểm hiện tại có số lượng người sử dụng ở Việt Nam khoảng 50 triệu người( chiếm khoảng 50% dân số Việt Nam).

Một nửa thị trường đất nước ta đang nằm ở đây, thì vì sao bạn lại bỏ qua thị trường đầy tiềm năng này nhỉ?

Tránh trường hợp có nhiều khách hàng ảo trên Zalo. doanh nghiệp tránh mất thời gian và khoản chi để marketing đến khách hàng ảo đó.

2. Khả năng tiếp xúc khách hàng của Zalo

3. Tiết kiệm khoản chi

Với việc hạn chế người sử dụng ảo trên Zalo, hiệu quả Marketing tốt hơn mà tiết kiệm khoản chi.

Zalo là nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí, mọi người có khả năng trao đổi, chăm sóc khách hàng trực tiếp. Bạn không phải trả phí như sms, email hay tổng đài.

Các hình thức Zalo Marketing là gì?

1. Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân là việc tận dụng chính tài khoản cá nhân của mình để PR Marketing đạt kết quả tốt bằng cách:

Gửi kết bạn, nhắn tin cho những người có vị trí lân cận tùy thuộc theo độ tuổi và giới tính người có khả năng mua hàng.

Gửi kết bạn, nhắn tin cho người sử dụng Zalo theo data số điện thoại người có khả năng mua hàng có sẵn.

Tham gia vào các nhóm chat theo sở thích. Theo địa phương, theo đề tài kết bạn và gửi thông điệp. đồng thời xây dựng tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm cá nhân qua các trao đổi qua lại.

Gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành những người bạn của mình.

Đăng bài chia sẻ, kinh doanh trên trang riêng cá nhân với mật độ người xem cao.

Bán hàng hiệu quả với Zalo Adwords

Vị trí: Theo tỉnh, thành phố, khu vực, địa bàn lân cận…

Giới tính.

Độ tuổi

Hệ điều hành: Android, iOS hay Window Phone…

3. Zalo OA

Cách thức Zalo Marketing trên Zalo OA

Tạo Zalo OA, xây dựng nội dung và hình ảnh trên Zalo thông qua các bài post, các tin nhắn tương tác với khách hàng

Kết luận

Với những thông tin trên, chúng tôi đã cho bạn hiểu zalo marketing là gì? Hi vọng, bạn có thể tìm hiểu, phân tích để có thêm một kênh marketing hiệu quả, an toàn – đó là Zalo. Đừng phung phí mảnh đất nào bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Zalo Là Gì? Zalo Là Của Nước Nào Sáng Lập?

Zalo là gì?

Zalo là của ai?

Zalo là một dịch vụ OTT (Over The Top – dùng để chỉ dữ liệu cung cấp dựa trên nền tảng internet nhưng không có nhà mạng hay bên thứ 3 nào can thiệp được). Hiện nay, Zalo không ngừng phát triển và mang đến cho người dùng những tính năng tương tự đã có trên mạng xã hội Facebook như cho phép gửi và nhận tin nhắn, gọi điện & gọi video và tương tác trên các bài đăng trên mạng xã hội này.

Zalo là của nước nào?

Zalo là mạng xã hội của nước nào?

Zalo là một ứng dụng thuần Việt, hoàn toàn do Việt Nam xây dựng và phát triển. Mạng xã hội Zalo xuất hiện trên thị trường vào tháng 8/2012 và đến tháng 12/2012 thì bắt đầu đi vào ổn định. Đây là nền tảng mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng khá nhanh ở nước ta. Chỉ sau 8 năm xuất hiện trên thị trường, hiện nay Zalo đã cho thấy được vị thế, tầm quan trọng và được rất nhiều người dùng trong nước biết đến.

Ai là người sáng lập ra Zalo?

Tên gọi Zalo được cho là ghép từ hai từ Zing và Alo. Trước hết, Zalo được tổng công ty Vinagame xây dựng và phát triển. Những kỹ sư công nghệ của công ty Vinagame là người sáng lập Zalo và xây dựng Zalo trở nên lớn mạnh như ngày nay. Vinagame là doanh nghiệp phát triển các tựa game và một số ứng dụng như Zing MP3, Zing Me, Zing Live, Zing Chat…

Một số tính năng cơ bản của Zalo

Tương tự như mạng xã hội facebook, Zalo cũng có các tính năng cơ bản như:

Gọi điện: Zalo cho phép người dùng gọi điện miễn phí thông qua môi trường internet. Người dùng có thể tải Zalo về điện thoại hoặc máy tính và có thể gọi thực hiện các cuộc video hoặc gọi âm thanh với người dùng khác. Việc gọi điện qua Zalo có thể có chất lượng cuộc gọi và tốc độ gọi nhanh hơn so với việc gọi điện trên Facebook.

Nhắn tin: Người dùng Zalo được phép gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh qua các cuộc hội thoại Zalo mà không mất phí. Với việc gửi tin nhắn thì người dùng hoàn toàn có thể gửi khi dùng Zalo trên web mà không cần tải cài đặt về máy. Zalo hiện sở hữu kho hình động, icon thú vị rất lớn, dễ thao tác nên bạn sẽ thấy nhắn tin trên Zalo cực kỳ đơn giản.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng sử dụng Zalo để trao đổi công việc trong nhóm, công ty nhiều hơn so với Messenger. Nguyên nhân là do Zalo hỗ trợ gửi tập tin có dung lượng cực lớn, lên đến 1GB. Bên cạnh đó, Zalo marketing đang mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn cho nhiều doanh nghiệp trên thị trường.

Zalo marketing đang có sự dịch chuyển, người dùng nên tận dụng cơ hội để kinh doanh

Qua bài viết này mong rằng các bạn có thể hiểu rõ hơn về mạng xã hội Zalo và những tính năng cơ bản nhất của nó để có thể sử dụng dễ dàng, thuận tiện nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

4.7

/

5

(

3

votes

)