Bước 2: Chọn New releases – đây là mục những sản phẩm mới được lên kệ mà bán chạy nhất, amazon luôn cập nhật tab này. Trong đó:
+ Mover and Shakers: Là những sản phẩm bán chạy nhất trong vòng 24h qua, amazon cập nhật nó từng giờ
+ Most wishes for: Là những sản phẩm mà người tiêu dùng add vào giỏ mà lý do gì họ chưa mua hoặc mua sau.
Việc xác định sản phẩm cần bán tại Amazon rất quan trọng giúp vấn đề kinh doanh của bạn bền vững lâu dài trên trang trực tuyến này. Cho nên, qua cách tìm kiếm này bạn có thể nắm được thông tin các mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất, từ đó bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tìm ra những mặt hàng phù hợp tại địa phương mình và bắt đầu lập tài khoản bán hàng trên amazon.
Một số mặc hàng Việt Nam thông dụng thu hút nhiều khách hàng nước ngoài có lợi nhuận rất hấp dẫn như: 1. MẶT HÀNG CHỔI ĐÓT (CHỔI BÔNG CỎ) VIỆT NAM
Sản phẩm Chổi đót là môt trong những mặt hàng bán chạy tại amazon. Hiện tại thì giá mỗi cây chổi đang có giá bán 450.000đ (gần 20USD), được miễn phí vận chuyển. Vậy các bạn thất đấy, giá cây chổ đốt trong nước chỉ tầm 30 cho đến 50.000đ.
2. HỘP CAO SAO VÀNG.
Người tiêu dùng nước ngoài thích mặt hàng này là vì đây là sản phẩm mới lạ, tiện lợi khi quét nhà, đẹp mắt. Nguyên liệu đa phần là chổi đót, cán chổi được làm bằng nilon màu, với hơn 10 màu sắc khách có thể lựa chọn.
3. BÁN NÓN QUAI THAO, NÓN LÁ, MŨ CỐI
Cao Sao Vàng là hộp dầu dùng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất hiệu quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4gram. So ra với giá bán tại Việt Nam thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.
4. BÁN BAO TẢI CÁM LỢN VIỆT NAM THÀNH THỜI TRANG
Nón quai thao, nón lá, mũ cối là những sản phẩm tiêu dùng thông dụng của người Việt Nam. Và nếu bán ra thị trường trong nước chỉ 100 đến 150.000đ/chiếc. Tuy nhiên mặt hàng này bán trên amazon có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước.
5. BÁN CÀ PHÊ
Nhiều nhà thiết kế dùng bao tải cám lợn tạo ra các sản phẩm mới lạ như ví, áo.. thu hút rất nhiều khách hàng được mua với giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.
Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất nhiều cà phê. Vì vậy, quý khách có thể kinh doanh mặt hàng này qua amazon thu nhập lợi nhuận rất cao. Nên nhớ miêu tả chi tiết loại cà phê Việt có gì đặc biệt, để thu hút khách hàng.
Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?
Khi đã chuẩn bị xong các bước trên thì lúc này bạn cần lập cho mình một tài khoản trên Amazon. Lúc này một câu hỏi sẽ đặt ra với rất nhiều người, đó là lựa chọn giữa tài khoản cá nhân “free individual account” ( tài khoản miễn phí) hoặc ” professional account” ( tài khoản trả phí 39.9$/tháng )
Những lợi ích của tài khoản Profectional so với tài khoản cá nhân individual.
Mất phí 40$/Tháng và free tháng đầu tiên, đổi lại bạn sẽ được hưởng những chính sách sau của Amazon: Không giới hạn sản phẩm list, được sử amz mở sẵn cho 20 category khi bán hàng (Phụ kiện amz, Amazon kindle, sản phẩm baby, Sách, Máy ảnh – ảnh, điện tử (phụ kiện), điện tử người tiêu dùng, nhà và vườn, âm nhác, nhạc cụ, sản phẩm văn phòng, ngoài trời, máy tính cá nhân, các môn thể thao, công cụ và cải tiến trang chủ, đồ chơi và trò chơi, video game)
Bạn sẽ được list số lượng không giới hạn sản phẩm bán (tài khoản Individual bạn chỉ được list tối đa 40 sp/tháng)
Amazon mới update, bây giờ dù bạn đăng ký tài khoản cá nhân Individual hay Profectional thì amazon đều charge từ thẻ của bạn 39.99$. Tuy nhiên bạn chớ nên lo lắng, nếu bạn không thích sử dụng tài khoản profectional mà chỉ muốn dùng 1 tài khoản miễn phí để tập chơi thì sau khi đăng ký xong – Bạn contact với support amazon, bảo với họ. Họ sẽ trả lại tiền bạn.
Ban đầu nếu chưa có điền kiện hoặc chưa chắc chắn bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân individual miễn phí phí hàng tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện và sản phẩm có thể kinh daonh tốt thì bạn nên cân nhắc chuyển qua tài khoản professional bởi những lợi thế vô cùng lớn của nó.
B1.Truy cập Link chúng tôi
Các Bước Lập Tài Khoản Bán Hàng Trên Amazon – Amazon Seller Account
Credit Card Number: Dãy số in ngoài thẻ của bạn
Expiration date: Ngày tháng hết hạn thẻ của bạn ( ngay phía dưới dãy số thẻ)
Contry: Viet Nam
Giao diện ở trang tiếp theo.
Display name sau này có thể đổi được nên nếu chọn được tên không ưng ý bạn cũng không phải quá lo lắng. B4. Bước tiếp theo bạn điền thông tin như ảnh dưới
Ô điền số điện thoại. bạn sử dụng số mobie phone để verify tài khoản, và chọn chế độ gửi tin nhắn về (text me now) . ko chọn call me now.
Chú ý: Nếu làm như trên mà vẫn không được thì bạn sử dụng phần mềm text plus để lấy số điện thoại mỹ veriy .
Sau đó bạn điền mã PIN vào ô Verify như ảnh:
Đi vào chi tiết khai báo thông tin thuế.
Tiếp theo thông tin về cá nhân ban.
Mailing address: bạn chọn Same as permanent address.
Tiếp theo ta đi tới phần thông tin về chữ ký chủ tài khoản.
Ở phần Consent to electronic signature bạn chọn I consent to provide my electronic signature ( nghĩa là bạn đồng ý cung cấp chữ kí điện tử của bạn), còn bạn chọn No.. nó sẽ rắc rối hơn nhiều.
Signature of.. bạn điền tên họ của bạn vào.
Capacity: bạn chon Individual
Tiếp theo bạn chờ nó gửi thông tin lên amazon như hình.
Hết bước 6 là bạn đã thành công tạo cho mình một Amazon sellers trên trang bán lẻ số một thế giới rồi. Hãy bắt đầu add thẻ payoneer (PO) và list hàng lên Amazon để hệ thống có thể trả tiền lại vào tài khoản cho bạn.
Để add PO bạn làm theo trình tự sau :
Sau đó đăng nhập vào tài khoản payoneer để lấy thông tin điền vào, sau đó submit là xong.
Tăng doanh số bán hàng trên Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon
FBA Amazon hay còn gọi là Selling on Amazon with FBA: Đây là hình thức bán hàng trên Amazon sử dụng dịch vụ lưu kho FBA được cung cấp bởi Amazon. Khi kinh doanh trên Amazon, bạn đăng ký 1 gian hàng hay rộng hơn là một business trên amazon. Nghiên cứu thị trường, đưa sản phẩm của chúng ta tới kho FBA của Amazon, tiếp đó list hàng lên trên store. Khi khách hàng vào store của bạn trên Amazon mua sản phẩm, Amazon FBA sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng cho khách.
Với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), hàng hóa của bạn sẽ được lưu kho tại trung tâm đóng gói của Amazon, tiếp nhận đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm này. Tuyệt vời hơn nữa, FBA giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn khi bán hàng trên Amazon.
Những lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)
Theo số liệu khảo sát năm 2014, 71% số người tham gia khảo sát cho biết nhờ vào FBA doanh thu bán hàng của họ tăng lên trên chúng tôi hơn 20% kể từ khi gia nhập.
Sản phẩm của bạn được hưởng tiện ích vận chuyển trong vòng 2 ngày – Amazon Prime miễn phí cùng nhiều lợi ích khác
Nhằm tiết kiệm thời gian và năng cao hiệu suất công việc kinh doanh của mình, đây là những lí do tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ FBA của Amazon:
Hình thức vận chuyển miễn phí trong vòng hai ngày (Amazon Prime) sau khi đặt hàng chỉ được áp dụng cho các khách hàng thân thiết của Amazon. Và các khách hàng còn lại có thể sử dụng hình thức giao hàng miễn phí (không tính thời gian). Khi bạn – một seller – đăng tải các sản phẩm của mình cùng với dịch vụ FBA kèm theo và các sản phẩm của bạn cũng sẽ được miễn phí vận chuyển.
Khách hàng được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ đổi trả từ Amazon
Hơn thế nữa, khi bạn đăng kí tài khoản bán hàng trên Amazon, bạn có thể đăng bán các sản phẩm tại Amazon Canada và Mexico. Điều này sẽ càng có thêm lợi thế hơn cho bạn nếu bạn cũng đăng kí sử dụng dịch vụ FBA vì sản phẩm của bạn có thể vận chuyển nhanh chóng, an toàn miễn phí đến tay các khách hàng ở Canada và Mexico.
Bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác
FBA được xây dựng để kiểm soát toàn bộ hàng hóa trong tầm tay và không giới hạn số lượng hàng hóa mà bạn gửi đến Amazon. Không chỉ vậy, Amazon còn hỗ trợ bạn kiểm soát những chi tiết nhỏ nhất, Do đó bạn có thể tiết kiệm vô số thời gian để tập trung vào công việc bán hàng của mình
Giá cước hữu nghị
Với Multi-Channel Fulfillment, bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác trong khi hàng hóa của bạn được lưu trữ lại Amazon Fulfillment Centers. Bạn sẽ quản lí hàng hóa của mình thông qua một giao diện người dùng online và có thể trực tiếp liên hệ với Amazon trong trường hợp bạn muốn nhận lại hàng hóa của mình từ kho Amazon bất cứ khi nào.
Phí dục vụ FBA đã bao gồm phí vận chuyển, điều đó có nghĩa bạn không cần phải trả thêm phí vận chuyển hay phí phát sinh cho dịch vụ Amazon Prime. Nhưng có thể đơn hàng của bạn sẽ được tính thêm các phí khác như phí bán hàng hoặc các dịch vụ khác.
Dropshipping trên Amazon có lợi ích gì để tạo thu nhập ổn định ít rủi ro
Dropshipping trên Amazon là gì
Dropshipping Amazon có thể hiểu là một quy trình bán sản phẩm mà người bán không chịu trách nhiệm về việc lưu trữ hàng hóa, đóng gói và giao hàng tới khách hàng. Các dropshipper có thể tự đặt giá sản phẩm. Nhà sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm, duy trì hàng tồn kho và giao hàng hóa đến khách hàng.
Lợi ích của dropshipping tại Việt Nam
Không giữ hàng tồn kho
Dropshipper cần ít kỹ năng
Dễ dàng khởi nghiệp
Dễ dàng thử nghiệm sản phẩm
Chi phí khởi nghiệp thấp
Trong mục hướng dẫn dropshipping trên Amazon này bạn sẽ biết một số lợi ích của dropshipping. Những lợi ích này sẽ giúp bạn hiểu tại sao và làm thế nào để bắt đầu một công việc bán hàng kiểu dropshipping trên Amazon.
Lợi ích khi làm dropshipping trên Amazon
Không có chi phí kho bãi
Tập khách hàng lớn để bán hàng
Dropshipping trên Amazon
Đây là những lợi ích mà bạn chỉ có thể có được khi làm dropshipping trên Amazon.
Quy trình Dropshipping
Bước 1: Bạn sẽ là một đại lý bán lẻ. Vậy bạn lấy hàng từ đâu, bạn sẽ lấy hàng sỉ từ các nhà bán buôn, sau đó bạn sẽ đăng sản phẩm đó lên cửa hàng của mình với một mức giá cao hơn mà vừa phải để có tiền lời.
Bước 2: Khách hàng sẽ lên cửa hàng của bạn xem sản phẩm xem có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.
Bước 3: Nếu phù hợp họ sẽ trả tiền cho bạn tiền đó bao gồm giá sản phẩm + tiền gửi hàng (shipping)
Bước 4: Sau khi khách hàng trả tiền bạn quay lại đại lý bán buôn nơi mà bạn lấy sản phẩm để đăng lên bán (ở bước 1) mua sản phẩm đó với giá bán lẻ (rẻ hơn so với giá mà bạn đã đăng trên cửa hàng của mình)
Bước 5: Sau đó bạn gửi sản phẩm đã mua cho khách hàng, khách nhận được hàng kết thúc quá trình bán hàng dropshipping.
Bạn Đang Đặt Ra Hàng Tá Câu Hỏi?
Kinh nghiệm bán hàng trên chúng tôi
Đầu tiên quý khách thành lập tài khoản Amazon tại trang web chúng tôi Bạn cần chuẩn bị trước các thông tin như: Tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc và nên xác định trên các dịch vụ bản đồ trực tuyến, 1 tài khoản internationally-chargeable credit card, 1 số điện thoại dùng cố định, Thông tin về mã số thuế cá nhân để đăng ký tài khoản nhanh chóng.
– Về thanh toán tiền
Người bán có 2 lựa chọn tài khoản. Tài khoản cá nhân “free individual” – bạn không mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ đối với mỗi sản phẩm bán được nhưng nhiều giới hạn, trong khi đó tài khoản doanh nghiệp “professional” lại yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán sản phẩm không giới hạn số lượng.
– Am hiểu cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa
Ở thị trường nước ngoài, khách hàng sẵn sàng thanh toán bằng tiền trước. Amazon sẽ đứng ra thu tiền và chuyển tiền cho người bán. Một lời khuyên dành cho các bạn là nên đăng ký 1 tài khoản ngân hàng ở Mỹ để nhận tiền từ Amazon.
– Xây dựng thương hiệu khác biệt
Hãy miêu tả sản phẩm đăng bán trên amazon của bạn thật gắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn trong 10 từ. Bên cạnh đó bạn cần phải hiểu rõ và miêu tả thật chi tiết sản phẩm + hình ảnh mà bạn sẽ rao bán trên Amazon. Bạn hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết của sản phẩm nhằm có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng.
– Cung cấp thông tin cho cá nhân doanh nghiệp rõ ràng cụ thể
Tại trang web Amazon cũng có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên. Cho nên nếu bạn muốn gắn kết cùng amazon phát triển sản phẩm mình lâu dài thì phải tuân thủ đúng quy định. Không nên lách luật, cần trung thực khi bán hàng, sản phẩm của mình. Vì nếu khách hàng phát hiện phản hồi tiêu cực, thì cơ hội bán hàng trên web này không còn khả thi nữa, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.
Nếu có khách hàng xem sản phẩm của bạn muốn biết thông tin về doanh nghiệp để ký kết hợp đồng lớn hơn tuy nhiên nếu bạn không hoạt động trực tuyến thường xuyên trên amazon thì thật kém may mắn. Cho nên để tránh những sự cố, rủi ro xảy ra cá nhân – doanh nghiệp hãy để lại địa chỉ email, SĐT, trang web riêng của mình để mọi người có thể liên lạc dễ dàng hơn.
So sánh chúng tôi và chúng tôi
* Website thương mại điện tử lớn nhất thế giới * Nơi thực hiện giao dịch mua bán tồn cầu thơng qua mạng internet * Ít đối thủ cạnh tranh * Ra đời cùng thời gian năm 1995
Không giống như Amazon, eBay tính theo một danh sách phí dù là khoản nào đi chăng nữa, cũng như là PayPal có thể áp dụng được. Nhưng số tiền hoa hồng của nó cũng thấp hơn nhiều so với Amazon 8 đối với những sản phẩm dưới 25 đô la so với 15.
eBay: Đại chúng hóa danh sách đấu giá. Đối với nhiều người, hình thức bán đấu giá là cách dễ dàng để có được mức giá cao Amazon: Chỉ tập trung vào những danh sách giá cố định. Các công ty bán trên Amazon chú trọng đến những mặt hàng tiện nghi và thực tế Thứ mà nhiều người có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày có xu hướng sẽ tốt hơn trong hình thức giá cố định.
Amazon: Các cơng ty có trách nghiệm cho thuế kinh doanh của họ với bất kỳ sản phẩm nào đưa ra bán trên Amazon eBay: Trong dạng Sell-Your-Item, eBay cung cấp một hệ thống máy tự động cho phép người bán thu nhận thuế thích hợp thêm vào giá bán của họ. Đây là một lợi thế lớn bởi vì nó chắc chắn rằng những thuế khơng được tính tốn sẽ khơng ăn vào lợi nhuận của người bán
eBay: Với mơ hình kinh doanh độc đáo, eBay có sức cạnh tranh và hấp dẫn đối với người mua nhằm tìm kiếm những sản phẩm với giá thấp nhất Amazon: Khách hàng của Amazon có xu hướng chú trọng hơn đến chất lượng và tình trạng sản phẩm hơn là về giá cả, cái mà có thể giải thích tại sao những công ty bán trên Amazon đưa ra mức giá trung bình cao hơn eBay cho những sản phẩm tương tự
Amazon: Sử dụng phương thức thanh toán Amazon. Amazon lưu giữ số tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán mỗi tháng hai lần mà không thêm một khoản thu phí nào Lợi ích này cho phép người bán khơng phải gửi hóa đơn chuyển tiền hay những phiếu nhắc nhở thanh toán hoặc những sản phẩm chưa thanh tốn. Nếu Amazon không thể có được số tiền khách hàng trả thì những người bán không giao dịch và mặt hàng đó vẫn nằm trong danh sách. Khó khăn: khách hàng vẫn khơng thể sử dụng PayPal, hình thức mà khá nhiều khách hàng ưa thích nhờ tính đảm bảo và tiện lợi của nó. eBay: Người bán hàng trên eBay có thể chấp nhận PayPal, và các loạitiền, hoặc tiền mặt. Khó khăn: họ có trách nhiệm cho việc quản lý số tiền mà có nghĩa là đang đầu tư nhiều hơn về thời gian và nhân lực trong mỗi lần giao dịch.
eBay: Sự đảm bảo từ A đến Z của nó cho phép người mua nhận lại số tiền đầy đủ trong vòng 90 ngày nếu một sản phẩm khác biệt về chất lượng như đã miêu tả Mặt khác những người bán hàng trên eBay được miễn phí đàm phán với khách hàng qua cách giải quyết tranh luận có lý của chủ hàng và thông thường là người mua khơng được u cầu đòi hồn lại hàng. Amazon: nằm ngồi cuộc với người mua.
eBay: Một số người bán hàng trên eBay đã bắt đầu sử dụng chi phí vận chuyển tăng lên dựa theo giá sản phẩm Amazon: Tập trung vào thẻ tín dụng vận chuyển Một khoản tiền mà người bán có thể trả cho việc vận chuyển, dựa trên loại sản phẩm Mặt hạn chế: không thể luôn luôn đáp ứng hết được vì giá vận chuyển quá nhiều. Điểm mấu chốt của eBay và Amazon là cả hai đều là những “ông lớn” trong bán lẻ trực tuyến và cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong thương mại điện tử thế giới.